Cách trị đốm nâu trên gò má hiệu quả

cách trị đốm nau trên gò má hiệu quả

CÁCH TRỊ ĐỐM NÂU TRÊN GÒ MÁ HIỆU QUẢ

Đốm nâu trên gò má xuất hiện thường đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy không gây hại cho sức khỏe nhưng điều này là nguyên nhân khiến nhiều chị em tự ti về nhan sắc của mình. Cùng tìm hiểu cách điều trị hiện tượng trên một cách hiệu quả qua bài viết Viện thẩm mỹ DAIMEC nhé!

cách trị đốm nau trên gò má hiệu quả

I. Nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của đốm nâu trên gò má

  1. Tiếp xúc với ánh nắng 

Khi tiếp xúc với tia UV dưới ánh nắng ngoài trời, sắc tố Melanin sẽ được kích thích sản xuất nhằm bảo vệ da khỏi những tác nhân có hại. Tuy nhiên, nếu quá trình này diễn ra ở mức dư thừa sẽ là nguyên nhân trực tiếp tạo nên những đốm nâu tối màu trên gò má.

Da tiếp xúc với ánh mặt trời

  1. Lão hoá

Lão hoá là quá trình tự nhiên mà cơ thể phải chịu đựng khi tuổi tác tăng lên. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời cũng đẩy nhanh tốc độ lão hóa da. Quá trình này sẽ khiến cho da dần mất đi độ đàn hồi, dễ bị tổn thương tạo điều kiện thuận lợi cho những đốm nâu trên gò má xuất hiện và phát triển, lan rộng nếu không can thiệp trị liệu.

Da lão hoá sẽ gây ra hiện tượng đốm nâu trên gò má

  1. Di truyền

Đốm nâu trên gò má có thể được di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, nhất là khi đó là biểu hiện của tình trạng nám, tàn nhang… Nếu trong gia đình của bạn có người gặp phải tình trạng này, thì khả năng cao bạn cũng có thể mắc phải.

Yếu tố di truyền gây ra đốm nâu trên gò má

  1. Thay đổi nội tiết tố 

Cơ thể phụ nữ khi mang thai hoặc sử dụng các loại thuốc  ảnh hưởng đến nội tiết tố có thể  gây mất cân bằng  hormone Estrogen và Progesterone. Từ đó,thúc đẩy tế bào sắc tố tăng hoạt động, gây ra hiện tượng đốm nâu trên gò má. Tuy nhiên, trong một số ít trường hợp, đây là hiện tượng tạm thời và thường sẽ mờ đi sau khi cơ thể trở lại trạng thái bình thường. 

Nội tiết tố thay đổi

  1. Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc 

Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hoặc không phù hợp với loại da có thể gây ra kích ứng, tác động tiêu cực đến da, dẫn đến  tình trạng đỏ da, da mỏng yếu, tăng sắc tố và hình thành đốm nâu trên gò má. Do đó, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và thích ứng với cơ thể của mình.

Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc sẽ gây ra đốm nâu

II. Đốm nâu trên gò má là biểu hiện của tình trạng gì?

  1. Tàn nhang

Tàn nhang là hiện tượng mà các đốm sắc tố tối màu thường xuất hiện ở những người có tuýp da sáng màu, thường nguyên nhân là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến Melanin được sản sinh quá mức. Chúng thường có kích thước nhỏ, ranh giới rõ ràng, không đối xứng và không gây cảm giác đau hay ngứa.

Hiện tượng tàn nhang trên da

  1. Bớt hori

Bớt hori là một  tình trạng tăng sắc tố, sắc tố lắng đọng ở lớp trung bì nông của da, biểu hiện là các đốm nâu màu xanh xám hoặc xanh đen, không đồng đều về kích thước, ranh giới không rõ, thường xuất hiện trên gò má và có tính chất đối xứng .   Bớt hori có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi.

Vết bớt hori trên da

Xem thêm: CÂU CHUYỆN ĐIỀU TRỊ BIẾN CHỨNG TĂNG SẮC TỐ SAU VIÊM DO LASER BỚT HORI TẠI CƠ SỞ SPA KHÔNG UY TÍN

  1. Đồi mồi

Đồi mồi là tình trạng tăng sắc tố, sắc tố lắng đọng ở thượng bì, xu hướng đồng đều về màu sắc, ranh giới rõ với vùng da lành, đường viền rõ ràng, không đối xứng.   Chúng thường xuất hiện ở vùng tiếp xúc nhiều với ánh sáng và phổ biến ở những người trên 40 tuổi. 

Vùng da bị đồi mồi

  1. Nám 

Nám là hiện tượng được gây ra bởi sự sản xuất quá mức của sắc tố Melanin trong da, sắc tố lắng đọng ở lớp thượng bì hoặc trung bì hoặc cả lớp trung bì và thượng bì của da. Dát tăng sắc tố thường có màu vàng hoặc nâu vàng, đứng riêng rẽ thành từng điểm hoặc tập trung thành mảng, ranh giới không rõ, thường gặp ở vùng tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Tuy không gây hại cho sức khỏe nhưng vấn đề này có thể làm giảm tính thẩm mỹ của da và khiến bạn cảm thấy không tự tin.

Hiện tượng nám trên da

Xem thêm: NÁM DA PHẢI CHỮA THẾ NÀO MỚI HIỆU QUẢ?

III. Cách trị đốm nâu trên gò má

  1. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng là yếu tố tác động trực tiếp gây ra hiện tượng đốm nâu trên gò má. Do đó, để tránh gặp phải tình trạng này, bạn nên có những biện pháp phòng tránh như bôi kem chống nắng và che chắn đầy đủ mỗi khi ra đường. Nhờ đó, cơ thể sẽ hạn chế xuất hiện những đốm nâu “xấu xí” một cách hiệu quả.

Mua ngay sản phẩm kem chống nắng

  1. Sản phẩm bôi ức chế sắc tố, chống lão hoá  

Ngoài việc dùng kem chống nắng hay che chắn đầy đủ khi tiếp xúc với môi trường ngoài trời, bạn cũng cần bổ sung thêm những dưỡng chất có lợi cho da. Với việc sử dụng các sản phẩm bôi giúp ức chế hình thành sắc tố và chống lão hoá, những vết đốm nâu trên gò má cũng hạn chế   phát triển.

Mua ngay sản phẩm bôi trị đốm nâu trên gò má

    1. Sản phẩm uống có tác dụng ức chế sắc tố

    Không chỉ bổ sung dưỡng chất ở bề ngoài, việc cung cấp những thành phần có lợi cho sức khỏe của da ngay từ bên trong cũng rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm uống chứa các thành phần như: Tranexamic Acid, Glutathione, Vitamin C,… có tác dụng ức chế sự sản sinh quá nhiều của sắc tố Melanin 

    Xem thêm: Những loại thuốc trị nám hiệu quả mang lại vẻ đẹp tươi trẻ cho bạn

    1. Công nghệ Laser

    Laser là phương pháp loại bỏ đốm nâu trên gò má hiệu quả, được nhiều thẩm mỹ viện sử dụng cho khách hàng của mình. Kỹ thuật này sử dụng ánh sáng với bước sóng phù hợp có cường độ cao để tiêu diệt các tế bào da có chứa sắc tố Melanin, giúp làm giảm vết tối màu và làm sáng da. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả tối đa, quá trình điều trị cần có sự thăm khám và thực hiện trị liệu trực tiếp từ các bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm.

    Công nghệ laser
    • Secret RF với hệ thống vi kim mạ vàng cách điện sẽ tác động sâu vào lớp trung bì da, giúp phục hồi cấu trúc màng đáy bị đứt gãy và tăng độ đàn hồi của da. 
    • RF Plasma Laser Legato II sử dụng năng lượng RF tạo hiệu ứng Plasma, có khả năng tạo hiệu ứng nhiệt vi điểm giúp tái tạo tế bào, tăng sinh collagen cho da.

       

      Điều trị bằng laser kết hợp đa công nghệ, tác động đồng thời vào nhiều nguyên nhân và yếu tố hình thành đốm nâu, mang lại hiệu quả đa tầng, đó là phương châm điều trị tại Daimec.    Tại Viện thẩm mỹ DAIMEC, chúng tôi có  phác đồ trị sắc tố,  trẻ hóa làn da kết hợp bộ tứ công nghệ tiên tiến mới nhất:

      • Laser Picoway có khả năng phá vỡ các sắc tố Melanin gây ra các đốm nâu trên gò má và đào thải chúng ra khỏi cơ thể một cách nhanh nhất. Đồng thời quá trình này cũng không ảnh hưởng đến tế bào lành xung quanh. 
      • Laser Fotona 4D giúp giảm các phản ứng viêm đỏ trên da, trẻ hóa da, tăng sinh collagen. Ngoài ra, còn giúp loại bỏ các sắc tố bề mặt. 
  1. phác đồ xóa đốm nâu trên gò má này đã được Viện thẩm mỹ DAIMEC ứng dụng trị liệu cho khách hàng là các giải pháp mang lại hiệu quả đa tầng, vừa loại bỏ sắc tố, vừa giúp trẻ hóa làn da của bạn, giúp làn da căng sáng, đều màu hơn  và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát. 

    Xem thêm: Chữa nám hiệu quả tại thẩm mỹ viện công nghệ cao Daimec

    1. Cấy Mesotherapy 

    Cấy Mesotherapy là phương pháp điều trị đưa trực tiếp dưỡng chất vào lớp trung bì của da, giúp bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng cho da , đồng thời tăng cường độ ẩm và giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm nâu trên gò má hiệu quả. Để đạt được kết quả tối ưu nhất, bạn cần thực hiện nhiều lần theo quy trình bởi những bác sĩ da liễu có tay nghề.

    Cấy Mesotherapy

    1. Phương pháp khác 

    Ngoài những phương pháp phổ biến trên, trong ngành thẩm mỹ, chúng tôi còn có những cách trị liệu hiệu quả khác như:

    • Peel (thay da sinh học) giúp loại bỏ tế bào chết và tế bào nhiễm sắc tố trên bề mặt da, giúp làm đều màu da.

    Xem thêm: CHĂM SÓC DA SAU PEEL NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ TỐT NHẤT?

    Mua ngay các sản phẩm tẩy tế bào chết hiệu quả

Hy vọng những phương pháp trị đốm nâu trên gò má được chúng tôi nêu trên, bạn đã có thêm thông tin và lựa chọn được cách làm phù hợp với nhu cầu của mình.

Tại Viện thẩm mỹ công nghệ cao DAIMEC, chúng tôi đã trang bị hệ thống máy móc hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp luôn sẵn sàng tư vấn và trị liệu hiệu quả. Hãy đến ngay với chúng tôi để có vẻ ngoài tự tin nhất nhé!

Tham khảo một số sản phẩm hỗ trợ trị đốm nâu trên gò má hiệu quả

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.