CHĂM SÓC DA SAU PEEL THẾ NÀO HIỆU QUẢ TỐT NHẤT?

CHĂM SÓC DA SAU PEEL THẾ NÀO HIỆU QUẢ TỐT NHẤT

 

CHĂM SÓC DA SAU PEEL NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ TỐT NHẤT?

        Peel da là một phương pháp thẩm mỹ đang rất thịnh hành khi mang lại nhiều hiệu quả làm đẹp vượt trội cho da. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả ưng ý nhất thì việc chăm sóc da sau peel là điều vô cùng quan trọng. Cùng Daimec tìm hiểu kỹ hơn về điều này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Peel da là gì?

        Peel da hay thay da sinh học là phương pháp thẩm mỹ sử dụng các hoạt chất hóa học tự nhiên tác động trực tiếp lên bề mặt da nhằm giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, vi khuẩn nằm sâu trong da. Đồng thời, thúc đẩy quá trình tái tạo các tế bào da mới, se khít lỗ chân lông. Hỗ trợ cải thiện hiệu quả các vấn đề liên quan đến mụn, sẹo mụn và sắc tố da như nám, tàn nhang, da thâm sạm, không đều màu…

Chăm sóc da sau peel
Peel da

        Một số hoạt chất hóa học thường được sử dụng trong peel da gồm:

  • Alpha Hydroxy Acid (AHA): Là axit có nguồn gốc tự nhiên được chiết xuất từ sữa chua, cam, quýt, táo… có tác dụng tẩy tế bào chết, giảm mụn, nám và giúp cải thiện làn da đều màu.
  • Salicylic Acid (BHA): Axit được sử dụng để giúp kháng viêm, giảm sưng, kiểm soát bã nhờn và se khít lỗ chân lông, thường được chỉ định với những người có làn da dầu mụn.
  • Retinol: Một dẫn xuất của vitamin A với nhiều công dụng nổi trội như hỗ trợ điều trị mụn, sắc tố da (nám, tàn nhang…) và chống lão hóa.
  • Acid Tricloracetic (TCA): Đây là một axit hữu cơ, có khả năng tái tạo cấu trúc da, hỗ trợ trẻ hóa, cải thiện tình trạng sắc tố và nếp nhăn.

        Theo các bác sĩ da liễu, chu kỳ các tế bào da cũ chết đi, thay thế bằng các tế bào da mới thường rơi vào khoảng 28 ngày. Và peel da khoa học sẽ giúp thúc đẩy quá trình này mà không gây bào mòn hay tổn thương da.

2. Các phản ứng thường gặp sau peel da

        Quá trình peel da sử dụng trực tiếp các hoạt chất peel trên bề mặt da. Do vậy, ngay sau khi tiếp xúc, làn da có thể xuất hiện hiện tượng châm chích, ửng đỏ, nóng rát hay có kết tủa trắng tùy vào nồng độ axit sử dụng. Đây là phản ứng hoàn toàn bình thường. Và sau khi hoàn thành quá trình peel, tiếp theo những ngày sau đó, một số phản ứng khác có thể xảy ra như:

  • Sau 1 – 2 ngày: Da sạm màu, thiếu ẩm nên có cảm giác hơi khô, ngứa nhẹ và hồng nhẹ. Đây là phản ứng bình thường khi các hoạt chất tác động để thúc đẩy quá trình thay mới da.
  • Sau 3 – 6 ngày: Da bắt đầu quá trình bong tróc mạnh, bắt đầu từ quanh miệng cho tới các vùng khác trên khuôn mặt. Các lớp da mỏng sẽ dần bong ra để lộ da mới hơi hồng nhẹ. Ngoài ra, ở những người bị mụn, các nhân mụn có thể được đẩy lên.
  • Sau 7 – 14 ngày: Lúc này, quá trình bong ra đã hoàn tất, bạn sẽ thấy làn da của mình trở nên mịn màng và đều màu hơn.
Chăm sóc da sau peel
Các phản ứng của da sau peel

        Lưu ý: Với những trường hợp làn da bị kích ứng, dị ứng hoặc da quá nhạy cảm sau peel dẫn đến tình trạng sưng nề, đỏ rát nhiều vượt ngưỡng chịu đựng, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và có biện pháp khắc phục kịp thời.

3. Hướng dẫn cách chăm sóc da sau peel

        Để làn da có thể phục hồi và đạt hiệu quả tốt nhất thì việc chăm sóc da sau peel là điều vô cùng quan trọng.

      Những điều nên làm sau peel

  • Sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ để rửa mặt nhẹ nhàng.
  • Kết hợp sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, làm dịu, phục hồi có chứa các thành phần lành tính như vitamin B5, skin repair. Bôi liên tục 2 – 3 lần/ ngày trong 5 ngày đầu hoặc cho đến khi da trở lại trạng thái bình thường.
  • Bắt buộc sử dụng kem chống nắng, thoa từ 3 – 4 lần trong ngày.

      Những điều không nên làm sau peel

  • Không chà xát, kỳ cọ mạnh khi rửa mặt.
  • Không sờ tay lên mặt, cậy hoặc tác động làm bong da khi da đang khô.
  • Không nên sử dụng các sản phẩm đặc trị mạnh ngay sau quá trình peel như retinol, retinol do da đang nhạy cảm và chưa bong hết hay các chất tẩy tế bào chết mạnh như AHA, BHA để da bong nhanh hơn.
  • Không trang điểm, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
Chăm sóc da sau peel
Hướng dẫn chăm sóc da sau peel

      Hướng dẫn quy trình chăm sóc da sau peel khoa học

        Từ thời điểm sau khi peel da cho đến khi da bong hết, bạn có thể thực hiện chu trình chăm sóc da một cách khoa học, phù hợp như sau:

  • Sáng: Rửa mặt dịu nhẹ – bôi serum B5 (nếu có) – kem dưỡng phục hồi lành tính – kem chống nắng.
  • Tối: Tẩy trang – rửa mặt dịu nhẹ – bôi serum B5 (nếu có) – kem dưỡng phục hồi lành tính.

        Sau khi da đã trở lại bình thường, bạn có thể tiếp tục quay trở lại quy trình chăm sóc da bình thường của mình hoặc tiếp tục sử dụng các sản phẩm đặc trị mạnh như retinol, retinol, AHA, BHA…

     Một số lưu ý khi peel da 

  • Phụ nữ mang thai không nên peel da do một số hoạt chất sử dụng khi peel có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Mỗi lần peel da nên cách nhau khoảng 4 – 6 tuần, không nên peel da liên tục khi da chưa kịp phục hồi dễ gây tổn thương da.
  • Trước khi peel nên ngưng sử dụng sản phẩm đặc trị retinol, retinol trước từ 2 – 3 ngày.
  • Nên sắp xếp lịch làm việc để quá trình bong da sau peel không ảnh hưởng đến bạn.

        Trên thực tế, peel da không phải là một phương pháp làm đẹp quá phức tạp và tốn kém. Tuy nhiên, bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình peel phù hợp cũng như được hướng dẫn cách chăm sóc da sau peel cụ thể giúp đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả như ý nhất.

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.