Phân biệt cấp nước và cấp ẩm để chăm sóc da đúng cách

Phân biệt cấp nước và cấp ẩm để chăm sóc da đúng cách

PHÂN BIỆT CẤP NƯỚC VÀ CẤP ẨM ĐỂ CHĂM SÓC DA ĐÚNG CÁCH

Cấp nước và cấp ẩm là hai khái niệm tưởng chừng như giống nhau, nhưng thực chất lại khác nhau hoàn toàn. Bài viết Phân biệt cấp nước và cấp ẩm để chăm sóc da đúng cách mà DAIMEC gợi ý cho bạn các thông tin để bạn hiểu về 2 khái niệm này.

Phân biệt cấp nước và cấp ẩm để chăm sóc da đúng cách

1. Cấp nước là gì?

Cấp nước cho da là quá trình cung cấp nước và dưỡng chất cho da để duy trì độ ẩm, độ mềm mại, và sức khỏe tổng thể của làn da. Cấp nước là quá trình đưa lượng nước vào sâu các tế bào trên da hơn  bằng cách sử dụng các sản phẩm có hàm lượng nước lớn, dễ thẩm thấu vào da.

cấp nước là gì?

Khi da thiếu nước, nó có thể trở nên khô và căng trở, dẫn đến tình trạng như nứt nẻ, sưng, đỏ, và ngứa. Việc cung cấp đủ nước cho da giúp duy trì sự đàn hồi và sự mềm mại, ngăn chặn tình trạng khô da và giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da.

2. Cấp ẩm là gì?

Cấp ẩm (hay còn được gọi là dưỡng ẩm cho da) là bước chăm sóc da rất cần thiết đối với mọi làn da, đặc biệt là da khô và da hỗn hợp thiên khô. Cấp ẩm cho da nhằm mục đích ngăn chặn sự mất nước và bảo vệ da, khoá các dưỡng chất để chúng không bị bay hơi.

Cấp ẩm là gì

3. Phân biệt cấp nước và cấp ẩm để chăm sóc da đúng cách

Nhìn chung, cấp nước chính là cung cấp nước cho tế bào da, giúp da không bị khô, nứt nẻ. Còn cấp ẩm cho da giúp bảo vệ da khỏi tình trạng khô và mất nước, duy trì độ đàn hồi và sự mềm mại, và là một phần quan trọng của chăm sóc da hàng ngày.

phân biệt cấp nước và cấp ẩm

Đối với mỗi loại da, việc cấp ẩm và cấp nước sẽ khác nhau. Đối với da dầu, cấp nước là điều cần thiết hơn, bởi vì khi làn da không đủ nước sẽ kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh hơn để bù đắp vào lượng nước thiếu hụt. 

Đối với da khô, việc cấp ẩm và cấp nước đều quan trọng để duy trì cho làn da đủ ẩm. Bạn nên sử dụng cấp ẩm cả sáng và tối. Tốt nhất là nên kết hợp cả cấp ẩm và nước để làn da được mịn màng, tránh tình trạng khô, bong tróc.

Tóm lại, để làn da có đầy đủ độ ẩm và lượng nước cần thiết, bạn nên dùng cả sản phẩm cấp ẩm và sản phẩm cấp nước. Những sản phẩm cấp nước sẽ dịu nhẹ và thấm nhanh hơn nên bạn cần dùng chúng trước, sau đó mới  là lớp kem dưỡng ẩm để khóa chúng lại. Bài viết trên đã đưa những thông tin Phân biệt cấp nước và cấp ẩm để chăm sóc da đúng cách để giúp bạn phân biệt và mua những sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.