5 lưu ý khi chăm sóc da đón Tết

5 lưu ý khi chăm sóc da đón Tết

5 LƯU Ý KHI CHĂM SÓC DA ĐÓN TẾT

Dịp Tết Nguyên Đán đã cận kề, đây là khoảng thời gian ý nghĩa để sum vầy, tụ họp và gặp gỡ với những câu chúc tụng, những cuộc vui đầm ấm. Để tự tin đón Tết, các tín đồ làm đẹp đều mong muốn có được cách chăm sóc da phù hợp nhất để sở hữu làn da mịn màng, hoàn hảo không tì vết. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý 5 lưu ý khi chăm sóc da đón Tết.

5 lưu ý khi chăm sóc da đón Tết

1. Duy trì thói quen chăm sóc da cơ bản

Duy trì chăm sóc da cơ bản với các bước làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng.

Làm sạch

Làm sạch với các bước: tẩy trang, sữa rửa mặt hàng ngày giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn. Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì thói quen tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần/ tuần để loại bỏ tế bào sừng già cỗi, thông thoáng lỗ chân lông và cải thiện làn da mịn màng hơn, tạo điều kiện cho các sản phẩm dưỡng, sản phẩm điều trị ở các bước sau thẩm thấu tốt hơn. 

làm sạch da

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một phần quan trọng trong chăm sóc da, ngay cả khi bạn có làn da dầu. Dưỡng ẩm giúp cung cấp độ ẩm cho da, giữ nước cho da hạn chế tình trạng da bị mất nước.

dưỡng ẩm da

Chống nắng

Ngoài những bước chăm sóc và làm sạch da cơ bản, chống nắng cũng là bước quan trọng bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV từ mặt trời hay ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử có thể gây tăng sắc tố và lão hóa da. Hãy duy trì thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày, đồng thời, kết hợp các biện pháp che chắn bằng mũ, nón, kính… khi đi ra ngoài. Ngoài ra, nếu hoạt động ở bên ngoài lâu, bạn nên bôi lại kem chống nắng từ 2 – 3 giờ/ lần.  . 

kem chống nắng

2. Thực hiện chăm sóc da chuyên sâu

thực hiện chăm sóc da chuyên sâu

Nếu đang sử dụng sản phẩm điều trị các vấn đề da như sắc tố, mụn, chống lão hóa, bạn vẫn cần duy trì đều đặn theo chỉ định của bác sĩ. Không tự ý sử dụng sản phẩm đặc trị chứa nồng độ cao nếu trước đó chưa sử dụng để tránh hiện tượng bong tróc, khô căng, thậm chí là kích ứng có thể xảy ra và gây mất thẩm mỹ cho làn da trong dịp Tết.

Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện các liệu trình chăm sóc da chuyên sâu hoặc peel da tại các cơ sở uy tín để giúp cải thiện da mịn màng hơn.

3. Cân nhắc khi thực hiện các phương pháp thẩm mỹ

Thời điểm gần tết, nhu cầu làm đẹp của mọi người thường tăng cao. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo làm đẹp an toàn và hiệu quả kịp tết, không nên lạm dụng thực hiện các phương pháp dao kéo xâm lấn. Bởi làn da sẽ cần  thời gian dài để hồi phục và trở nên đẹp như ý.

Thay vào đó, nên cân nhắc thực hiện các phương pháp không xâm lấn hoặc xâm lấn tối thiểu như nâng cơ trẻ hóa Ultherapy, trẻ hóa xóa nhăn săn chắc da Thermage FLX. Một số phương pháp khác như cấy tinh chất xóa nhăn hay cấy tinh chất trẻ hóa căng bóng da, nên tham khảo ý kiến bác sĩ về thời điểm thực hiện phù hợp.

4. Chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, lối sống lành mạnh

Ngoài chăm sóc từ bên ngoài, việc chăm sóc từ bên trong cũng quan trọng không kém thông qua chế độ ăn uống và lối sống.

Uống đủ lượng nước

Nước giúp duy trì độ ẩm cho da và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Vì vậy hãy uống đủ 1-2l nước/ngày .

uống đủ lượng nước

Ăn nhiều rau củ và trái cây

Rau củ và trái cây giàu chất chống oxy hóa và các dạng vitamin có lợi cho da. Cố gắng thêm nhiều loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày.

ăn nhiều rau và trái cây

Hạn chế thực phẩm chứa đường và chất béo

Thức ăn giàu đường và chất béo có thể kích thích tăng sự sản xuất dầu, làm tình trạng mụn khó kiểm soát.

hạn chế thực phẩm chứa đường và chất béo

Ăn thực phẩm giàu axit béo omega-3

Các thực phẩm như cá hồi, hạt lanh và hạt óc chó giàu axit béo omega-3, giúp giảm viêm nhiễm trên da.

Ăn thực phẩm giàu axit béo omega-3

Ngủ sớm

Khi bạn ngủ, cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng, giúp tái tạo tế bào da và phục hồi tổn thương da.

ngủ sớm

5. Vẫn cần duy trì dùng thuốc

Nếu làn da của bạn đang cần dùng thuốc điều trị, bạn vẫn cần tiếp tục duy trì, ngay cả khi kéo dài trong những ngày Tết. Không nên tự ý ngừng thuốc để tránh tình trạng trở nên tồi tệ hơn. 

Trên đây là 5 lưu ý khi chăm sóc da đón Tết mà DAIMEC muốn gợi ý cho bạn. Quy trình trên áp dụng cho mọi loại da, tuy nhiên chỉ có bạn mới là người lắng nghe và thấu hiểu làn da của mình để dưỡng da một cách phù hợp nhất.

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.