NÁM DA PHẢI CHỮA THẾ NÀO MỚI HIỆU QUẢ?

 

NÁM DA PHẢI CHỮA THẾ NÀO MỚI HIỆU QUẢ?

        Nám da phát triển rất nhanh với nhiều cấp độ từ nhẹ tới nặng. Với mỗi cấp độ nám khác nhau, việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc cùng phác đồ điều trị cũng cần điều chỉnh phù hợp.

     Nám da là gì?

        Nám da là một tình trạng tăng sắc tố, xuất hiện khi các tế bào melanin trong da sản xuất quá mức, gây ra các mảng tối màu trên da. Những mảng tối này thường có tông nâu hoặc xám nâu. Nám không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng. Nhưng nó có thể ảnh hưởng đến ngoại hình và tâm lý của bạn. 

     Nguyên nhân bị nám da

        Nguyên nhân nám da được cho là xuất phát từ sự kết hợp của nhiều yếu tố kích thích như:

      Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

        Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân chính gây ra vấn đề tăng sắc tố da, bao gồm cả nám da. Tia UV kích hoạt các tế bào hắc tố – tế bào sản xuất sắc tố trên da – hoạt động quá mức. Thông thường, những người có làn da sẫm màu thường dễ bị nám hơn vì họ có lượng tế bào hắc tố hoạt động trong da cao hơn.

      Nội tiết tố

        Ngoài những tác động từ ánh nắng mặt trời, thành phần nội tiết tố là yếu tố khác tạo nên nám. Mà cụ thể hơn, đó là estrogen. Việc nồng độ estrogen cao sẽ rất dễ dẫn đến sự gia tăng hoạt động mạnh của các tế bào sắc tố. Đó là lý do vì sao tỷ lệ phụ nữ mang thai gặp phải tình trạng nám da luôn chiếm từ 15 – 50% và vì sao nám lại phổ biến ở phụ nữ hơn ở nam giới.

      Di truyền

        Nám da có thể ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền và nguyên nhân này được cho là chiếm đến 30% tổng số trường hợp bị nám. Vì vậy, nếu trong gia đình có người bị nám thì nguy cơ con cháu gặp phải tình trạng này cũng sẽ rất cao.

      Một số nguyên nhân khác

        Ngoài những nguyên nhân chính trên, một số nguyên nhân khác gây nám da có thể kể đến như chế độ sinh hoạt không phù hợp, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng hoặc không đúng cách…

     Nám da phải chữa thế nào mới hiệu quả?

        Có không ít người quan niệm cho rằng các loại nám da đều như nhau và sử dụng chung một cách thức điều trị. Chính điều này vô tình khiến việc loại bỏ nám trở nên khó khăn hơn và không dứt điểm được hoàn toàn.

        Theo bác sĩ của Daimec, phác đồ điều trị nám da nên được xây dựng dựa trên tình trạng và mức độ nám cụ thể của từng người. Điều trị tác động chính xác vào nguyên nhân, ức chế quá trình sản sinh sắc tố. Đồng thời kết hợp trẻ hóa da, khôi phục làn da khỏe mạnh để giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ tái phát sau điều trị.

      Điều trị nám cấp độ nhẹ 

        Nám nhẹ là hiện tượng nám tập trung thành từng vùng có màu nâu sẫm hoặc màu vàng nhạt, dễ dàng nhìn thấy và phát hiện trên da. Tuy diện tích của nám nhẹ tương đối rộng nhưng chúng chỉ nằm trên tầng thượng bì – lớp ngoài cùng của da nên rất dễ dàng xử lý.

  • Biện pháp lúc này chỉ cần dùng thuốc bôi trị nám có chứa các thành phần làm sáng như tranexamic acid, niacinamide + uống vitamin C, glutathion.
  • Kết hợp chăm sóc da chuyên sâu giúp làm sạch và duy trì làn da khỏe mạnh và thoa kem chống nắng đề bảo vệ da.

      Điều trị nám cấp độ trung bình

        Nám trung bình xuất hiện nhiều ở trán, cằm và hai bên má với các đốm tròn nhỏ với màu sắc từ nâu nhạt tới đậm. Ở cấp độ này, diện tích nám tuy có phần nhỏ hơn so với nám nhẹ, nhưng lại khó điều trị hơn rất nhiều do chân nám ăn sâu dưới hạ bì.

        Biện pháp hữu hiệu:

  • Trị nám bằng laser. Đặc biệt là laser Pico – Công nghệ đã được FDA Hoa Kỳ chứng nhận hiệu quả trong việc phá vỡ các tế bào sắc tố melanin, giúp mờ thâm và làm sáng da.
  • Cấy tinh chất trị nám, làm sáng da Mesotherapy.
  • Kết hợp với chăm sóc da chuyên sâu giúp làm sạch và duy trì làn da khỏe mạnh và thoa kem chống nắng đề bảo vệ da.

      Điều trị nám cấp độ nặng

        Ở cấp độ này, tình trạng nám có chân sâu và xuất hiện dày đặc thành từng mảng, đậm màu, ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ.

        Để “giải cứu” được làn da nám cấp độ nặng, cần phải kết hợp tất cả các biện pháp: trị nám bằng laser, cấy tinh chất trị nám Mesotherapy, uống vitamin C, glutathion, tranexamic, thuốc bôi trị nám chứa Hydroquinone, Tretinoin kết hợp chăm sóc da chuyên sâu và thoa kem chống nắng đề bảo vệ da.

        Đặc biệt, để đảm bảo kết quả điều trị an toàn, hiệu quả, tất cả phác đồ điều trị đều phải có sự CHỈ ĐỊNH CỦA BÁC SĨ CHUYÊN KHOA DA LIỄU. Không nên tự ý mua thuốc bôi hoặc thuốc uống dễ làm tăng nguy cơ biến chứng tăng sắc tố sau viêm và tổn thương trên da. Khiến cho vùng da nám lan rộng và trở nên đậm màu hơn so với ban đầu.
————————–
VIỆN THẨM MỸ CÔNG NGHỆ CAO DAIMEC
Địa chỉ: Căn hộ BH03-01 Vinhomes Imperia Hải Phòng – Số 1 đường Bạch Đằng, Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng.
☎ Hotline: 0985.292.292
🌐 Zalo chính thức : Viện thẩm mỹ công nghệ cao Daimec
🌐 Website: https://daimec.vn/ 

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.