HƯỚNG DẪN BÔI KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CÁCH

Hướng dẫn cách bôi kem chống nắng

 

HƯỚNG DẪN BÔI KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CÁCH

        Bôi kem chống nắng nhưng làn da vẫn đen sạm, không đều màu hay thậm chí vẫn xuất hiện nám, tàn nhang. Đó là do bạn chưa áp dụng bôi kem chống nắng đúng cách. Hãy cùng Daimec tìm hiểu kỹ hơn về cách thoa kem chống nắng đúng chuẩn theo bác sĩ da liễu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tầm quan trọng của việc bôi kem chống nắng đúng cách

        Nhiều nghiên cứu đã chứng minh ánh nắng mặt trời có chứa tia bức xạ UVA, UVB và UVC là các tác nhân gây tổn thương không nhỏ cho da. Việc tiếp xúc thường xuyên với các tia này dễ khiến cho làn da của bạn bị cháy nắng, bỏng nắng, thâm sạm, nám, tàn nhang, lão hóa da. Hay nghiêm trọng hơn là ung thư da. Vì vậy, việc bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu từ ánh nắng mặt trời bằng việc bôi kem chống nắng là điều vô cùng quan trọng.

        Bôi kem chống nắng đúng cách mang đến nhiều lợi ích cho da như:

      Bảo vệ da dưới bức xạ của ánh nắng mặt trời

        Kem chống nắng đóng vai trò như một tấm khiên ngăn chặn bức xạ từ ánh nắng mặt trời gây ra các vấn đề tổn thương da. Đồng thời bảo vệ và hỗ trợ cho các “công trình” chăm sóc và điều trị da của bạn đạt hiệu quả tốt nhất, đảm bảo các dưỡng chất cung cấp cho da không bị phá hủy bởi ánh nắng mặt trời. 

bôi kem chống nắng đúng cách
Tác động của tia UV ảnh hưởng đến làn da

      Giảm nguy cơ bỏng, cháy nắng

        Việc tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời mà không có các biện pháp che chắn, bảo vệ dễ khiến làn da của bạn có nguy cơ bị bỏng nắng hoặc cháy nắng. Từ đó dẫn đến tình trạng da sưng đỏ, bong tróc, nổi mẩn, đen sạm, không đều màu…

      Ngăn ngừa tình trạng nám và tàn nhang

        Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng tăng sắc tố melanin khiến làn da xuất hiện nhiều vết thâm nám, tàn nhang loang lổ trên khuôn mặt. Vì vậy, việc bôi kem chống nắng đúng cách sẽ là giải pháp tối ưu giúp bạn duy trì làn da đều màu một cách hiệu quả.

Xem thêm: Tàn nhang có điều trị được không?

      Ngăn ngừa ung thư da, chống lão hóa

        Không chỉ chống lại tình trạng đen sạm da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, kem chống nắng còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư da và chống lão hóa một cách tuyệt vời. Qua đó giúp cho làn da duy trì được vẻ sáng mịn, đều màu mà không có sự xuất hiện của các đốm nâu hay nếp nhăn.

Xem thêm: Cách ngăn chặn lão hóa da sớm ở nữ giới

     Hướng dẫn bôi kem chống nắng đúng cách

        Sử dụng kem chống nắng hiện nay đã trở thành thói quen của không ít chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bôi kem chống nắng đúng cách như thế nào là điều mà không phải ai cũng biết.

      Thứ tự bôi kem chống nắng trong chu trình chăm sóc da

        Quy trình bôi kem chống nắng lý tưởng là sau các bước chăm sóc da (làm sạch, bôi thoa serum, dưỡng ẩm) và trước khi trang điểm. Bởi bất kỳ một sản phẩm dưỡng da nào dùng sau kem chống nắng đều khó có thể thẩm thấu qua da, thậm chí còn ảnh hưởng đến việc bảo vệ da khỏi tia cực tím trong ánh nắng mặt trời.

      Bôi kem chống nắng với lượng bao nhiêu là đủ?

        Kem chống nắng chỉ phát huy khả năng bảo vệ da tốt nhất khi bạn bôi đủ lượng là khoảng 2 miligam trên 1cm2 da. Trong trường hợp không đảm bảo đủ, dù có bôi kem chống nắng, làn da của bạn cũng sẽ rất dễ bị tổn thương, đen sạm, không đều màu da.

        Trên thực tế, thường không có ai tính lượng kem chống nắng dựa vào cách tính miligam trên cm2 da. Do đó cách tốt nhất bạn có thể ước lượng lượng kem bằng cách sử dụng thìa cà phê (khoảng 1/3 tới 1/4 thìa) hoặc ngón tay (trải đều 2 ngón tay trỏ và ngón giữa).

        Bôi kem chống nắng đúng cách

        Để bôi kem chống nắng đúng cách, bác sĩ khuyên bạn nên chấm kem chống nắng thành từng điểm trên da sau đó sử dụng đầu ngón tay vỗ nhẹ để sản phẩm thẩm thấu từ từ vào da, tạo thành lớp nền che phủ toàn diện, bảo vệ da hiệu quả và không bị để lại vệt trắng trên da.

        Không nên xoa kem chống nắng theo vòng tròn xuôi chiều đồng hồ trên da mặt. Cách thoa này không những không hiệu quả mà còn khiến kem chống nắng vón cục trên da gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, khi thoa kem cần lưu ý đến cả những vùng da thường bị bỏ quên như vùng cổ, vùng tai, mu bàn tay, mu bàn chân…

      Thời gian bôi kem chống nắng phát huy hiệu quả tốt nhất

        Bạn hãy nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 15 – 30 phút để sản phẩm kịp thẩm thấu cũng như phát huy tác dụng. Đồng thời nên bôi lại sau một khoảng thời gian nhất định khi khả năng bảo vệ của lớp kem giảm dần, đặc biệt khi bạn hoạt động ngoài trời.

        Theo khuyến cáo, bạn nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ. Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp, nếu bạn không ra ngoài, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thì có thể bôi kem chống nắng vào buổi sáng và đầu giờ chiều. Còn nếu bạn làm việc ngoài trời hay tham gia các hoạt động làm trôi kem chống nắng như bơi lội, chảy mồ hôi… bạn mới cần thiết bôi lại 2 giờ/ lần.

        Nhìn chung, bôi kem chống nắng đúng cách là điều vô cùng quan trọng để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về da như nám, tàn nhang, mụn hay có bất kỳ vấn đề gì cần tư vấn, hãy liên hệ ngay với Daimec để được giải đáp và hỗ trợ nhanh nhất nhé.

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.