Điều trị nám da tại nhà có hiệu quả không?

Điều trị nám da tại nhà có hiệu quả không?

Điều trị nám da tại nhà có hiệu quả không?

Nám là hiện tượng rối loạn sắc tố, gây nên những vết đốm sẫm màu trên cơ thể người. Tuy không ảnh hưởng tới sức khoẻ nhưng đây lại là nguyên nhân dẫn đến sự thiếu tự tin của các chị em phụ nữ. Có nhiều cách để loại bỏ sự phát triển của những mảng sẫm màu này, nhưng để tránh tốn kém chi phí, nhiều người đã lựa chọn điều trị nám da tại nhà. Vậy phương pháp này có thực sự mang lại hiệu quả không? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của Viện thẩm mỹ DAIMEC nhé!

Điều trị nám da tại nhà có hiệu quả không?

I. Các sản phẩm hỗ trợ trị nám tại nhà

  1. Sản phẩm chống nắng

Tia UV từ mặt trời là nguyên nhân làm tăng sắc tố Melanin trong da, khiến tình trạng nám phát triển hơn. Do đó, chống nắng là bước quan trọng để điều trị hiện tượng này tại nhà. Để làm tăng hiệu quả, bạn nên sử dụng hàng ngày để bảo vệ làn da của mình. 

Sản phẩm chống nắng

  1. Sản phẩm chứa Tranexamic axit

Tranexamic axit là thành phần có nguồn gốc từ axit amin lysine. Chúng có khả năng ức chế hoạt động của Plasmin kích thích sản xuất Melanin dư thừa gây ra do tia UV, ngăn chặn sự tích tụ của Melanin, giảm thiểu hình thành sắc tố, giảm tăng sinh mạch máu mới, giảm mẩn đỏ trên da. 

Do đó khi sử dụng các sản phẩm chứa Tranexamic axit, bạn có thể cải thiện được tình trạng nám theo thời gian và cho làn da được sáng lên hiệu quả. 

Sản phẩm chứa Tranexamic axit

  1. Sản phẩm chứa Vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxi hóa mạnh mẽ có khả năng làm sáng da hiệu quả. Do đó, những sản phẩm chứa chất này có thể giúp giảm tình trạng nám da và làm cho cơ thể của bạn trở nên tươi sáng hơn.

Sản phẩm chứa Vitamin C

  1. Sản phẩm chứa Retinol

Retinol là một loại dẫn xuất của vitamin A, có khả năng làm tăng quá trình tái tạo da. Các sản phẩm chứa chất này có thể cải thiện tình trạng nám và làm cho da trở nên mịn màng hiệu quả. 

Tuy nhiên, Retinol có hoạt tính tương đối mạnh nên bạn cần sử dụng chúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất và không nên lạm dụng quá mức để tránh kích ứng da.

Sản phẩm chứa Retinol

  1. Sản phẩm chứa Niacinamide

Niacinamide hay còn được gọi là vitamin B3, có khả năng giúp làm mờ vết thâm và cải thiện những vùng da đang gặp tình trạng tổn thương. Đó cũng là lý do mà những sản phẩm chứa thành phần này thường được đề xuất để điều trị nám da tại nhà và làm cho cơ thể trở nên mềm mịn hơn.

Sản phẩm chứa Niacinamide

Xem thêm: TRỊ NÁM THÀNH CÔNG RỒI LIỆU CÓ TÁI PHÁT KHÔNG?

Mua ngay các sản phẩm hỗ trợ trị nám hiệu quả

II. Cách sử dụng sản phẩm điều trị nám da tại nhà

Để đạt được kết quả tốt nhất khi sử dụng sản phẩm điều trị nám da tại nhà, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

  • Chăm sóc da hàng ngày: Luôn duy trì quy trình chăm sóc da hàng ngày bằng cách sử dụng sản phẩm chống nám. Điều này bao gồm việc làm sạch, sử dụng các sản phẩm ức chế sắc tố, chống lão hóa và dưỡng ẩm theo đúng thứ tự
  • Chống nắng hàng ngày: Sắc tố Melanin khi sản sinh quá nhiều dưới ánh nắng sẽ dẫn tới tình trạng nám trên da. Do đó, bạn nên sử dụng kem chống nắng kết hợp các biện pháp che chắn hàng ngày, ngay cả trong những ngày mây mù, để tránh tia UV gây hại và làm trầm trọng thêm tình trạng nám da
  • Trị liệu một cách kiên nhẫn và đều đặn: Kết quả điều trị nám da này thường không xuất hiện ngay lập tức mà cần thời gian để thấy rõ sự cải thiện. Do đó, người bệnh cần phải thực sự kiên nhẫn
  • Tuân theo liệu trình kê đơn của bác sĩ, hướng dẫn của nhà sản xuất: Để kết quả đạt được hiệu quả cao nhất và tránh kích ứng, bạn cần nghe theo chỉ định của bác sĩ và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên sản phẩm

Các cách sử dụng sản phẩm điều trị nám da tại nhà


Xem thêm: HƯỚNG DẪN BÔI KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CÁCH

III. Những lưu ý khi điều trị nám da tại nhà

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ trị nám tại nhà. Tuy nhiên, để quá trình này mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

  • Chú ý đến tính nhạy cảm của da: Loại da của mỗi người là khác nhau nên những sản phẩm điều trị cũng cần được chỉ định phù hợp. Để thử xem thuốc có phù hợp với cơ thể hay không, bạn nên bôi lượng nhỏ lên da trước. Nếu vùng da này nổi mẩn đỏ thì chứng tỏ bạn bị kích ứng, còn nếu không gặp phải hiện tượng gì thì bạn có thể yên tâm sử dụng.
  • Sử dụng kết hợp sản phẩm đúng cách: Nếu bạn đang sử dụng nhiều sản phẩm điều trị nám da cùng lúc, hãy chắc chắn rằng chúng không có các thành phần xung đột với nhau. Đặc biệt là bạn cũng không nên sử dụng nhiều sản phẩm chứa các thành phần mạnh cùng lúc.
  • Tùy chỉnh quy trình cho da của bạn: Quy trình chăm sóc da tại nhà cần được tùy chỉnh phù hợp với từng loại da. Nếu không chắc chắn, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia da liễu.

Những lưu ý khi điều trị nám da tại nhà

Xem thêm: CHĂM SÓC DA SAU PEEL NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ TỐT NHẤT?

Tham khảo các sản phẩm bôi hỗ trợ trị nám da tại nhà

IV. Điều trị nám da tại nhà có hiệu quả không?

Tóm lại, điều trị nám da tại nhà cũng mang lại hiệu quả nhất định, giúp hỗ trợ giảm thiểu sự xuất hiện của những vết đốm tối màu trên cơ thể. Tuy nhiên, quá trình này có thể mất rất nhiều thời gian và kết quả không phải lúc nào cũng đạt được như mong muốn.

Đồng thời, phương pháp điều trị này chủ yếu tác động lên bề mặt da mà không xâm lấn vào tận chân nám nên rất khó dứt điểm, đặc biệt là đối với các ca bệnh nám sâu, nám lâu năm.

Điều trị nám da tại nhà

Do đó, nếu tình trạng nám da đang trở nên nghiêm trọng, hoặc muốn đẩy nhanh liệu trình đạt hiệu quả cao hơn, bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín hay bệnh viện để được các bác sĩ, chuyên gia da liễu tư vấn. Thông qua điều trị bằng các phương pháp như Laser hay cấy tinh chất, các vết thâm nám sẽ dần biến mất và trả lại cho bạn làn da tươi sáng, rạng rỡ.

Xem thêm: LÀM ĐẸP ĐA CÔNG NGHỆ HIỆU QUẢ ĐA TẦNG

Tại Viện thẩm mỹ DAIMEC, chúng tôi có một hệ thống cơ sở vật chất và thiết bị hiện đại hỗ trợ cải thiện tình trạng nám hiệu quả. Cùng với đó là đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn tìm lại được làn da tươi trẻ, sáng bóng. Hãy đến ngay với chúng tôi để được hỗ trợ điều trị. 

Xem thêm: “MỤC SỞ THỊ” HỆ THỐNG LASER TRỊ SẮC TỐ TRẺ HÓA DA CAO CẤP NHẤT MIỀN BẮC

Tham khảo các sản phẩm hỗ trợ điều trị nám tại nhà

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.