TRỊ NÁM THÀNH CÔNG RỒI LIỆU CÓ TÁI PHÁT KHÔNG?

Trị nám thành công rồi liệu có tái phát không?

TRỊ NÁM THÀNH CÔNG RỒI LIỆU CÓ TÁI PHÁT KHÔNG?

Trị nám thành công rồi liệu có tái phát không là chuyện thường gặp và trở thành nỗi băn khoăn của rất nhiều người, đặc biệt là đối với phụ nữ ở độ tuổi ngoài 30. Và nếu bạn đang lo lắng về tình trạng này, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Viện thẩm mỹ Daimec để khám phá việc trị nám có thực sự dứt điểm hay không nhé!Trị nám thành công rồi liệu có tái phát không?

I. Nám là hiện tượng gì?

Nám là một hiện tượng thường gặp trên da, hình thành do sự gia tăng đột biến của melanin tạo nên những mảng sắc tố có màu sẫm ở lớp biểu bì. Trên thực tế, melanin là chất có khả năng bảo vệ da khỏi các tác hại từ tia UV, ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên khi chúng được sản xuất quá mức dẫn tới tình trạng dư thừa thì sẽ gây nên hiện tượng nám trên cơ thể người.Hiện tượng nám da

Nám da là một vấn đề phổ biến không phân biệt giới tính và độ tuổi, đặc biệt là đối với phụ nữ ngoài 30. Hiện tượng này xảy ra có thể do di truyền, tác động của ánh nắng mặt trời, thay đổi hormone hay tác dụng phụ sau khi sử dụng một số loại thuốc. 

Mặc dù không gây hại đến sức khỏe nhưng nám da sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và sự tự tin của người bị mắc phải. Việc điều trị hiện tượng này là một quá trình khó khăn, cần nhiều thời gian để cải thiện và giảm thiểu sự xuất hiện của nám, làm cho da trông sáng hơn. Do đó, bạn cần kiên nhẫn trị liệu để có được kết quả tốt nhất.


Xem thêm: TÀN NHANG CÓ ĐIỀU TRỊ ĐƯỢC KHÔNG?

II. Các phương pháp trị nám hiệu quả hiện nay

  1. Phương pháp thẩm mỹ điều trị nám da

Sử dụng công nghệ thẩm mỹ để điều trị tình trạng nám da đang là phương pháp trị liệu được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Dưới đây là một số cách thường dùng:

Laser

Laser điều trị nám da là phương pháp sử dụng ánh sáng laser tác động vào các vùng da bị nám, phá vỡ các sắc tố melanin gây ra hiện tượng này. Trong quá trình điều trị, melanin sẽ được đào thải ra khỏi cơ thể giúp da trở nên sáng và đều màu hơn.

Thời gian điều trị và số lượng liệu trình có thể khác nhau tùy thuộc vào mức độ nám cũng như điều kiện da của từng người.

Điều trị nám bằng Laser

Thay da sinh học (Peeling)

Thay da hoá học là một phương pháp trị nám da bằng cách sử dụng một dung dịch chứa các hợp chất hóa học để làm sạch và loại bỏ lớp tế bào da chết. Quá trình này giúp kích thích sản xuất collagen mới, giúp da trông sáng hơn và giảm thiểu sự xuất hiện của nám. Cách làm này cũng thường được kết hợp với các phương pháp điều trị khác như laser hoặc ánh sáng Intense Pulsed Light (IPL) để đạt được kết quả tốt nhất.Peeling da để điều trị nám

Tùy vào cơ địa mỗi người mà hiệu quả của phương pháp này cũng là khác nhau.

Ngoài ra, việc sử dụng peeling để trị nám cũng có thể gây kích ứng và nhạy cảm với da. Do đó, bạn nên đến bác sĩ da liễu để nhận được tư vấn trước khi quyết định sử dụng phương pháp này.

Xem thêm: CHĂM SÓC DA SAU PEEL NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ TỐT NHẤT?

Microdermabrasion

Microdermabrasion là một phương pháp trị liệu nám da có mức độ xâm lấn tối thiểu bằng cách sử dụng một thiết bị nhỏ để tẩy tế bào chết và các tạp chất trên bề mặt da. Quá trình giúp kích thích sản xuất collagen mới, giúp da trông sáng và mịn màng hơn. Phương pháp này thường được thực hiện tại các phòng khám da liễu, spa và có thể được kết hợp với các phương pháp điều trị khác để đạt được kết quả tốt nhất.Phương pháp Microdermabrasion sử dụng trong việc trị nám

  1. Kem trị nám

Kem trị nám cho da là một trong những sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm thiểu tình trạng này hiệu quả. 

Bên trong các sản phẩm kem trị nám kết hợp nhiều thành phần như Hydroquinone, Tretinoin, Corticosteroid, Acid azelaic, Vitamin C,… Đây đều là những thành phần có tác dụng ức chế và đào thải sắc tố melanin phát triển, chống oxy hóa, kích thích sản sinh collagen, làm mờ dần tình trạng nám, mang đến cho bạn làn da tươi sáng, căng bóng.Kem trị nám

Khi sử dụng kem trị nám, những dưỡng chất bên trong sẽ thẩm thấu trực tiếp qua da, hiệu quả mang lại rõ rệt sau vài tuần tùy theo cơ địa mỗi người. Bạn có thể đến thăm khám tại các bệnh viện chuyên về thẩm mỹ uy tín để được tư vấn và mua các loại kem chính hãng.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN BÔI KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CÁCH

  1. Các phương pháp tự nhiên

Bên cạnh việc điều trị, các phương pháp tự nhiên cũng giúp làm giảm sự xuất hiện của nám và làm trẻ hoá làn da.Các phương pháp tự nhiên như sử dụng chanh, dưa chuột, nha đam và cà chua.Sử dụng phương pháp tự nhiên để trị nám

Kết hợp phương pháp thẩm mỹ cùng với dược mỹ phẩm sẽ đạt hiệu quả điều trị nhanh hơn. Tuy nhiên, mọi người nên cân nhắc sử dụng các phương pháp thẩm mỹ tại cơ sở uy tín. Bác sĩ hoặc nhân viên đã được đào tạo một cách bài bản thực hiện thủ thuật thẩm mỹ để hạn chế những tai biến không mong muốn xảy ra như đỏ da kéo dài, bỏng da, sẹo xấu…

III. Tại sao trị nám thành công rồi vẫn có thể tái phát?

Việc trị nám thành công không đảm bảo rằng nám sẽ không tái phát. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến vấn đề này có thể tái phát:

  • Tác động của ánh nắng mặt trời: Tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể kích hoạt lại sự sản sinh melanin trong da, dẫn đến việc tái phát nám.
  • Hormone thay đổi: Sự thay đổi của hormone trong cơ thể, chẳng hạn như trong khi đang mang thai, thời kỳ tiền mãn kinh hoặc sau khi sử dụng thuốc, cũng đều có thể làm tăng nguy cơ tái phát nám.
  • Các tác nhân gây kích ứng da: Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp hoặc tiếp xúc với các chất gây kích ứng như hóa chất, bụi bẩn, môi trường ô nhiễm, cũng có thể khiến nám tái phát.
  • Tuổi tác: Nám thường xảy ra với phụ nữ ở độ tuổi ngoài 30. Khi đó, da sẽ bị mất đi tính đàn hồi và khả năng tự tái tạo khiến nguy cơ tái phát nám cũng tăng lên. 

Bổ sung: Không duy trì thói quen chăm sóc da: Ngay cả khi đã điều trị thành công vẫn cần phải duy trì sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da, các sản phẩm ức chế sắc tố, chống lão hóa để hạn chế tình trạng nám quay trở lại. Các nguyên nhân tái phát nám da

Do đó để giảm nguy cơ tái phát nám, bạn cần bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp và giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái cân bằng hormone.

Xem thêm: KẾT QUẢ ĐIỀU TRỊ BỚT OTA BẰNG LASER TẠI DAIMEC

Có thể nói, nám không phải là vấn đề khó giải quyết nhưng tốn khá nhiều thời gian để điều trị, bệnh nhân cần kiên trì để tránh tối đa việc tái phát bệnh. Tại Thẩm mỹ viện Daimec, đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm cam kết sẽ đưa ra cho bạn những phương pháp trị liệu hiệu quả và an toàn. 

Hãy đến ngay với chúng tôi để được tư vấn và chăm sóc da một cách tốt nhất!

Tham khảo một số sản phẩm hỗ trợ trị nám

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.