Bị nám khi mang thai sinh xong có hết không?

Bị nám khi mang thai, sinh xong có hết không?

BỊ NÁM KHI MANG THAI, SINH XONG CÓ HẾT KHÔNG?

Mang thai là khoảng thời gian mà phụ nữ rất dễ gặp phải tình trạng nám da, khiến cho cơ thể xuất hiện những mảng da tối màu, không đều màu. Bài viết dưới đây của Viện thẩm mỹ DAIMEC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây nám và cách điều trị để giúp bạn sớm lấy lại được làn da đẹp mịn, căng bóng.

Bị nám khi mang thai, sinh xong có hết không?

I. Nguyên nhân nám da khi mang thai

Theo nghiên cứu, có khoảng hơn 50% phụ nữ gặp phải tình trạng nám da sau sinh. Nếu không có phác đồ điều trị kịp thời và phù hợp thì sẽ rất dễ phải sống chung với tình trạng này suốt đời. Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng nám da trong thời kỳ mang thai thường là do thay đổi các hormone bên trong, gây ra sự thay đổi nội tiết tố. Khi đó, quá trình sản xuất sắc tố Melanin tăng đột biến và hình thành nên hiện tượng này trên cơ thể.

Nguyên nhân nám da khi mang thai

Ngoài ra, nám da cũng được hình thành bởi một số yếu tố khách quan khác như:

  • Lão hóa da: Việc sụt giảm collagen do quá trình lão hóa da tự nhiên cũng góp phần tạo điều kiện cho việc hình thành nám da. Tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời là một nguyên nhân quan trọng khác gây ra nám. Khi tiếp xúc với tia UVB và UVA, làn da của chúng ta sẽ cố gắng tự bảo vệ bằng cách tăng sự sản xuất melanin. Tuy nhiên điều này vô tình lại làm tăng khả năng hình thành nám.
  • Không chăm sóc da thường xuyên: Sau khi sinh con, nhiều phụ nữ thường dành ít thời gian cho việc chăm sóc da vì mải tập trung nhiều vào việc lo cho con nhỏ. Một số người cho qua các bước chăm sóc da hàng ngày vì lo lắng rằng việc sử dụng mỹ phẩm sau sinh có thể ảnh hưởng đến sữa mẹ. Kết quả này có thể khiến cho làn da bị xỉn màu, thâm sạm và xuất hiện các vết nám, làm mất đi vẻ thẩm mỹ.
  • Yếu tố tâm lý: Tình trạng tâm lý như căng thẳng quá mức, stress kéo dài và áp lực tinh thần sau sinh cũng có thể làm gia tăng sự suy yếu của làn da, tạo cơ hội phát triển mảng nâu tối màu và thúc đẩy quá trình hình thành nám.

Xem thêm: Điều trị nám da tại nhà có hiệu quả không?

II. Bị nám khi mang thai sinh xong có hết không?

Nám da khi mang thai thường sẽ giảm dần, nhạt màu hơn nhưng không thể hết hoàn toàn. Lý do là vì nồng độ hormone trở lại mức bình thường và cơ thể ngừng sản xuất quá nhiều sắc tố Melanin. Tuy nhiên trong một số trường hợp, các đốm nâu có thể sẫm màu hơn nếu không được chữa trị để loại bỏ kịp thời.

Có thể mảng nám nhạt màu hơn chứ không thể hết hẳn

Tại Viện thẩm mỹ DAIMEC, chúng tôi sở hữu công nghệ hiện đại cùng các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm sẽ đưa ra những phác đồ điều trị an toàn, phù hợp dành cho các bà mẹ sau sinh. Tại đây, bạn sẽ nhận được tư vấn và lên phác đồ trị liệu hiệu quả, giảm thâm nám, lấy lại vẻ ngoài tươi trẻ và đầy tự tin.

Xem thêm: CÁCH SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM TRỊ NÁM HIỆU QUẢ CAO

III. Phương pháp trị nám da sau sinh hiệu quả, an toàn

Nám da tuy không gây nguy hiểm cho sức khoẻ nhưng lại là nguyên nhân chính khiến nhiều người bị mất đi sự tự tin. Dưới đây là một số cách giúp bạn giảm thiểu tình trạng nám da sau sinh:

Thường xuyên có biện pháp chống nắng: Đây là một trong những cách để bảo vệ làn da của bạn. Nám da vẫn tiếp tục diễn ra nếu bạn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời mà không che chắn bảo vệ bằng cách bôi kem chống nắng hay có các biện pháp che chắn như mặc áo khoác, đội mũ, đeo khẩu trang.

Có các biện pháp chống nắng an toàn cho da

Sau quá trình cho con bú, bạn có thể điều trị bằng các phương pháp như:

  • Thuốc uống hoặc bôi: sử dụng các sản phẩm có tính chất ức chế sắc tố như tranexamic acid, vitamin C,… 
  • Sử dụng công nghệ Laser có các bước sóng phù hợp giúp loại bỏ tế bào sắc tố một cách chọn lọc mà không ảnh hưởng đến các tế bào lành xung quanh. Ngoài ra, có thể sử dụng các loại laser có tác dụng làm giảm các phản ứng viêm đỏ trên da, giảm mạch máu, laser giúp tăng sinh collagen,phục hồi màng đáy giúp cải thiện tình trạng nám hiệu quả. 
  • Cấy tinh chất làm sáng: việc đưa các tinh chất làm sáng vào trong da giúp ức chế sắc tố một cách trực tiếp. 
  • Peel da: sử dụng các loại axit có nguồn gốc tự nhiên giúp đổi mới tế bào, loại bỏ các tế bào nhiễm sắc tố bề mặt: Áp dụng chế độ ăn uống hợp lý và đủ chất, nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Các chị em nên bổ sung một ly nước ép mỗi ngày như nước ép nho hoặc cà rốt, vừa có tác dụng làm sáng da từ bên trong vừa cung cấp vitamin cho cơ thể. Bên cạnh đó, người mẹ cần uống nhiều nước để thanh lọc chất độc trong cơ thể và da trở nên khỏe mạnh hơn.

Kết hợp nhiều phương pháp điều trị an toàn khác nhau

Xem thêm: Nhận biết nguyên nhân hình thành nám để biết cách phòng ngừa

Điều trị nám da là cả một quá trình lâu dài, vì vậy bạn cần kiên nhẫn để đạt được hiệu quả tốt hơn. Nếu vẫn đang phân vân không biết nên trị nám sau sinh thế nào vừa đảm bảo an toàn, vừa không gây hại đến sức khoẻ và ảnh hưởng tới con, thì bạn hãy đến ngay Viện thẩm mỹ DAIMEC. Tại đây, chúng tôi sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng máy móc, công nghệ hiện đại sẽ đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp.

Hãy để Viện thẩm mỹ DAIMEC chúng tôi lấy lại nét thanh xuân tươi trẻ cho bạn!

Xem thêm: MẤT BAO NHIÊU LÂU ĐỂ TRỊ NÁM DỨT ĐIỂM?

Tham khảo một số sản phẩm hỗ trợ điều trị nám da hiệu quả

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.