CÁCH SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM TRỊ NÁM HIỆU QUẢ CAO

CÁCH SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM TRỊ NÁM HIỆU QUẢ CAO

CÁCH SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM TRỊ NÁM HIỆU QUẢ CAO

Nám hiện nay được coi là một bệnh mãn tính thường gặp ở nhiều người, gây ra sự khó chịu và tự ti về ngoại hình. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các sản phẩm trị nám để giúp làm giảm nám và làm sáng da. Dưới đây là những cách sử dụng các sản phẩm trị nám hiệu quả cao mà Viện thẩm mỹ Daimec gợi ý cho bạn.

Cách sử dụng các sản phẩm trị nám hiệu quả cao

I. Giới thiệu về nám và những nguyên nhân gây nám

  1. Nám là gì?

Nám là tình trạng da chuyển sang màu nâu, nâu đen xuất hiện trên da mặt hoặc các khu vực khác trên cơ thể. Hiện tượng này xảy ra là kết quả của sự sản xuất quá mức sắc tố melanin trong da, được kích thích bởi ánh nắng mặt trời, tuổi tác, lối sống, sử dụng thuốc hoặc các yếu tố khác. 

Tuy không gây hại cho sức khỏe nhưng nám xuất hiện trên da, đặc biệt là da mặt, có thể làm giảm sự tự tin và ảnh hưởng đến ngoại hình của người bị nám.

Hiện tượng nám trên da

Xem thêm: CÂU CHUYỆN ĐIỀU TRỊ BIẾN CHỨNG TĂNG SẮC TỐ SAU VIÊM DO LASER BỚT HORI TẠI CƠ SỞ SPA KHÔNG UY TÍN

  1. Những nguyên nhân gây nám

Nám da có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

  • Tác động của ánh nắng mặt trời: tia UV trong ánh nắng mặt trời sẽ kích thích sự sản xuất melanin trong da, dẫn đến hiện tượng nám da. Ngoài ra còn đầy nhanh tốc độ lão hóa khiến nám trở nên trầm trọng hơn. 
  • Tuổi tác: nám da thường xuất hiện ở phụ nữ độ tuổi ngoài 30. Đây là thời điểm mà cơ thể bắt đầu thay đổi, nồng độ hormone không ổn định, da lão hóa khiến nám xuất hiện
  • Sử dụng thuốc: một số loại thuốc có thể làm tăng sản sinh melanin trong da
  • Hormone: hormone trong cơ thể thay đổi do thai kỳ, tiền mãn kinh hoặc dùng các loại thuốc chữa bệnh
  • Di truyền, màu da: nám cũng có thể do yếu tố di truyền và những người da tối màu thường dễ mắc nám hơn 
  • Một số loại mỹ phẩm: mua phải loại không phù hợp, sử dụng không đúng cách hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc có chứa corticoid. 

Nguyên nhân gây ra nám da


Xem thêm: LÀM ĐẸP ĐA CÔNG NGHỆ HIỆU QUẢ ĐA TẦNG

II. Các sản phẩm trị nám hiệu quả

Sản phẩm bôi

Các sản phẩm bôi như kem trị nám, serum là những thứ bạn có thể sử dụng để trị nám hiệu quả. Với khả năng giảm sắc tố melanin, ngăn ngừa sự sản xuất melanin mới, làn da của bạn sẽ trở nên sáng hơn. Đồng thời, độ đàn hồi cũng được cải thiện, tăng cường khả năng chống oxy hóa.

Sản phẩm bôi trị nám

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ được làm từ các thành phần tự nhiên như trái cây, rau quả và các loại thảo mộc không gây kích ứng cũng là một sự lựa chọn tốt để giảm thiểu tình trạng nám da. Áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì được một làn da sáng mịn. 

Mua ngay các sản phẩm bôi trị nám tại Viện thẩm mỹ Daimec

Sản phẩm uống

Có nhiều sản phẩm uống trị nám trên thị trường hiện nay có thể giúp cải thiện tình trạng nám trên da. Tuy nhiên, tác dụng của từng sản phẩm có thể khác nhau tùy thuộc vào thành phần và liều lượng sử dụng. Một số sản phẩm uống trị nám phổ biến bao gồm:

Collagen: Làm tăng độ đàn hồi và độ săn chắc của da, giảm thiểu sự xuất hiện của nám

Vitamin C: Giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa sự hình thành của melanin

Glutathione: Là một chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây hại cho da

Niacinamide: Có tác dụng làm giảm sự sản xuất melanin và cải thiện độ ẩm cho da

Sản phẩm uống trị nám

III. Cách sử dụng các sản phẩm trị nám

Đối với những sản phẩm bôi

Bác sĩ sẽ lên phác đồ phù hợp theo nguyên tắc sử dụng nồng độ thấp đến nồng độ cao, tăng dần liều lượng, tần suất sử dụng. Sử dụng kết hợp các sản phẩm dưỡng ẩm để hạn chế tác dụng phụ của sản phẩm điều trị như bỏng rát, đỏ, kích ứng và đặc biệt không thể bỏ qua kem chống nắng. Bởi sản phẩm điều trị thường có mức độ nhạy cảm cao với ánh nắng và dễ gây tăng sắc tố nếu không được bảo vệ cẩn thận. 

Cách sử dụng sản phẩm bôi trị nám

Đối với sản phẩm uống

Tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ kê đơn sản phẩm uống phù hợp. Theo đó, bạn cần phải uống đều đặn đúng theo chỉ định, không nên quên hoặc uống sai theo đơn thuốc, nhằm tránh xảy ra tình trạng trị nám không hiệu quả.

Cách sử dụng sản phẩm uống trị nám

IV. Những lưu ý khi sử dụng các sản phẩm trị nám

Các sản phẩm trị nám hầu hết đều có các thành phần hoá học. Do đó khi sử dụng, bạn cần cân nhắc và lưu ý một số điều sau:

  • Không sử dụng quá liều
  • Tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi sử dụng
  • Không sử dụng sản phẩm khi da bị kích ứng

Những lưu ý khi sử dụng các sản phẩm trị nám da

Để tránh xảy ra kết quả không như mong muốn, bạn cần để ý lượng thuốc và thời gian sử dụng được chỉ định bởi những bác sĩ có chuyên môn. Đồng thời cũng tránh tự ý mua hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc được quảng cáo trên mạng.

Xem thêm: NÁM DA PHẢI CHỮA THẾ NÀO MỚI HIỆU QUẢ?

Trị nám là cả một quá trình dài mất nhiều thời gian và đòi hỏi người bệnh phải thực sự kiên trì. Đồng thời, bạn cũng cần phải nắm rõ cách sử dụng các sản phẩm trị nám để việc điều trị đạt được hiệu quả cao. Tại Viện thẩm mỹ Daimec, chúng tôi sở hữu đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm, sẽ cam kết mang đến cho bạn những phương pháp trị liệu hiệu quả và an toàn. 

Hãy đến ngay với Viện thẩm mỹ công nghệ cao Daimec để được tư vấn và chăm sóc da một cách tốt nhất!

Xem thêm: ĐỪNG VỘI TRỊ NÁM NẾU NHƯ CHƯA BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY

Tham khảo một số sản phẩm hỗ trợ trị nám

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.