Da mặt bị nám vì sao chữa mãi không khỏi?

da mặt bị nám

DA MẶT BỊ NÁM VÌ SAO CHỮA MÃI KHÔNG KHỎI

Da mặt bị nám là nguyên nhân khiến nhiều chị em mất đi sự tự tin về vẻ bề ngoài của mình. Vậy tại sao chữa mãi không khỏi? Tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của của Viện thẩm mỹ công nghệ cao DAIMEC.

da mặt bị nám

I. Nám và nguyên nhân khiến da mặt bị nám?

  1. Hiện tượng da mặt bị nám

Nám là chứng rối loạn tăng sắc tố lắng đọng ở thượng bì, trung bì hoặc cả hai trên da. Biểu hiện của tình trạng này là các dát, mảng màu nâu, nâu đen xuất hiện với diện tích hoặc hình dạng không đồng đều, ranh giới không rõ ràng và có tính chất đối xứng.

Khu vực xuất hiện nám thường ở gò má, trán, miệng,… Đây là những vùng da thường xuyên tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. 

Hiện tượng da mặt bị nám

Xem thêm: Chi phí Laser điều trị nám có đắt không?

  1. Nguyên nhân khiến da mặt bị nám

Lão hoá

Quá trình tự nhiên này khiến da mất đi độ đàn hồi và việc sản xuất collagen bị giảm dần theo thời gian. Khi đó, da trở nên mỏng hơn và có khả năng dễ bị tổn thương, tác động gây ra tình trạng nám.

Lão hoá trên da

Da tổn thương do ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra nám trên da. Các tia tử ngoại (UV) từ ánh nắng mặt trời có thể kích thích tăng sự sản xuất melanin. Khi Melanin được sản xuất nhiều hơn, các vùng da có thể trở nên sẫm màu hoặc xuất hiện các đốm nám. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da. 

Da bị nám do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Stress, căng thẳng

Stress, căng thẳng là quá trình gây nên sự kích thích tăng sản xuất Cortisol. Hormone này gia tăng có thể góp phần vào tạo ra Melanin, khiến da mặt bị nám. Do đó, để giảm tác động của hiện tượng này, bạn cần giảm thiểu căng thẳng và duy trì lối sống lành mạnh để giữ sức đề kháng cho da.

Stress có thể gây ra hiện tượng nám da

Nội tiết tố

Các thay đổi trong nồng độ nội tiết tố trong cơ thể, đặc biệt là hormone nữ Estrogen và Progesterone, làm tăng sự xuất hiện của nám da.

Nội tiết tố thay đổi gây ra nám da

Yếu tố màu da và gen di truyền

Nám da xuất hiện có thể còn do yếu tố di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nếu gia đình bạn có người đã xuất hiện tình trạng này, thì khả năng cao bạn cũng có thể mắc phải. Do đó, hãy chăm sóc da càng sớm càng tốt.

Yếu tố màu da và gen di truyền

Sự xuất hiện của phản ứng viêm, tăng sinh mạch máu, thoái hóa collagen, đứt gãy màng đáy,… 

Các vấn đề da như sự xuất hiện của phản ứng viêm, tăng sinh mạch máu, thoái hóa collagen, đứt gãy màng đáy có thể góp phần vào việc xuất hiện nám. Các yếu tố này có thể tác động lên da và làm cho  tình trạng nám ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn và dễ tái phát. 

Sự xuất hiện của những phản ứng dưới da

Sử dụng dược mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hoặc không an toàn có thể gây ra nhiều vấn đề cho da, bao gồm cả việc xuất hiện nám. Các mỹ phẩm không chất lượng hoặc kém an toàn có thể chứa các thành phần có hại hoặc chất gây kích ứng da, gây ra các vấn đề như viêm nhiễm, kích ứng, hoặc tăng sự nhạy cảm của cơ thể với tác động của tia UV.

Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Xem thêm: Điều trị nám da tại nhà có hiệu quả không?

II. Da mặt bị nám vì sao chữa mãi không khỏi?

Nám da hiện nay được coi là một bệnh mãn tính do nhiều nguyên nhân khác nhau và thời gian điều trị thường khá dài. Chính vì điều đó, tất cả các phương pháp điều trị chỉ có thể làm giảm màu sắc và kích thước của nám chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp điều trị nám da mãi không đỡ có thể do các nguyên nhân như: 

  • Không chăm sóc da thường xuyên
  • Không có sự kiên trì, kiên nhẫn trong việc trị liệu để mang lại hiệu quả tốt nhất
  • Điều trị sai phương pháp

Da mặt bị nám khó chữa khỏi
Xem thêm: Top 5 thẩm mỹ viện điều trị nám da uy tín tại Hải Phòng

III. Giải pháp điều trị nám da hiệu quả

Để điều trị vết nám da, các bác sĩ thường sử dụng nhiều phương pháp khác như chống nắng, thuốc bôi, thuốc uống, công nghệ Laser, cấy tinh chất hay peel da… Tuy nhiên, để hiệu quả mang lại được tốt nhất, bạn cần đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa da liễu thăm khám. Khi đó, tuỳ vào tình trạng và diện tích nám trên cơ thể, đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao sẽ xây dựng phác đồ trị liệu phù hợp.

Điều trị nám da mặt

Tại Viện thẩm mỹ công nghệ cao DAIMEC, chúng tôi sở hữu các phương pháp trị liệu hiện đại. Đặc biệt với phương pháp laser, chúng tôi sử dụng các công nghệ laser tiên tiến như Laser Picoway, Laser Fotona 4D, Secret RF, Laser Legato II lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Những công nghệ này cùng các phác đồ điều trị phù hợp, được tư vấn bởi đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệp trực tiếp điều trị, giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vẻ ngoài xinh đẹp vốn có.

Hãy liên hệ ngay tới Viện thẩm mỹ DAIMEC để được nhân viên tư vấn trị nám da hiệu quả. Chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ khách hàng của mình trên con đường trở nên đẹp rạng rỡ, tự tin hơn.

Xem thêm: Chữa nám hiệu quả tại thẩm mỹ viện công nghệ cao Daimec

Mua ngay sản phẩm trị nám hiệu quả tại DAIMEC

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.