Đập tan nỗi lo về đồi mồi cùng Viện thẩm mỹ Daimec

đập tan nỗi lo về đồi mồi cùng thẩm mỹ viện Daimec

ĐẬP TAN NỖI LO ĐỒI MỒI CÙNG THẨM MỸ VIỆN DAIMEC

Đồi mồi là một vấn đề da liễu phổ biến có thể gây ra không chỉ vấn đề về ngoại hình mà còn tác động đến tự tin và sức khỏe tinh thần của người bị. Bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về đồi mồi, cùng các phương pháp điều trị hiệu quả nhằm giúp bạn Đập tan nỗi lo về đồi mồi cùng Viện thẩm Mỹ công nghệ cao DAIMEC.

đập tan nỗi lo về đồi mồi cùng thẩm mỹ viện Daimec

 

1. Đồi mồi là gì?

đồi mồi là gì?

Đồi mồi là những đốm hình bầu dục, màu nâu, màu xám hoặc đen, có kích thước khác nhau thường từ mm-cm. Đồi mồi có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, nhưng thường xuất hiện nhiều nhất ở vùng da tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời như da mặt, tay, ngực, cánh tay. Các vết đồi mồi xuất hiện là biểu hiện của lão hoá da, theo thời gian các vết đồi mồi sẽ tăng dần về kích thước, màu sắc và không bao giờ thuyên giảm nếu không điều trị.

2. Nguyên nhân hình thành đồi mồi

Có nhiều nguyên nhân khiến đồi mồi xuất hiện trên da, các nguyên nhân này có thể được chia thành 2 nhóm gồm: 

2.1. Lão hóa

đồi mời do lão hóa

Lão hóa da thường xảy ra từ hai phía nội sinh và ngoại sinh. Đồi mồi thường xảy ra trên làn da lão hóa và liên quan đến yếu tố tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, đồi mồi thường gặp phải ở những người trên 40 tuổi. 

2.2. Ánh nắng mặt trời

đồi mồi do ánh nắng mặt trời

Melanin là hắc sắc tố da được sản xuất bởi các tế bào melanocyte bên dưới lớp biểu bì, có tác dụng bảo vệ làn da trước tác hại của các tia UV trong ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, khi melanin tập trung với mật độ lớn sẽ gây tình trạng đồi mồi, nám da, sạm da,…

Phổ biến nhất là tia UV trong ánh nắng mặt trời. Tia UV có thể gây kích thích tế bào sắc tố tăng sản xuất melanin. Khi cơ thể bước vào tuổi trung niên, khả năng tự đào thải của da suy yếu dần, một số melanin có thể tích tụ lại trên bề mặt da gây tình trạng đồi mồi. Đây cũng là lý do phụ nữ tầm 40 tuổi trở lên xuất hiện đồi mồi nhiều hơn.

3.Các phương pháp điều trị đồi mồi tại Daimec

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị đồi mồi, khiến khách hàng nếu bị đồi mồi không còn là nỗi lo quá lớn.

3.1. Laser 

Đồi mồi đáp ứng rất tốt với laser. Đây là phương pháp lựa chọn đầu tay của các bác sĩ da liễu. Laser có thể loại bỏ đến 90 – 95% tình trạng đồi mồi. 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại laser như Nano, Pico… Tuy nhiên, tại Daimec, các bác sĩ ưu tiên sử dụng công nghệ laser Pico (PicoWay) tác động trực tiếp vào sắc tố thượng bì để loại bỏ đồi mồi mà không gây ảnh hưởng đến các tế bào lành xung quanh và hạn chế tối đa tình trạng tăng sắc tố sau viêm. 

Ngoài ra, đồi mồi liên quan đến yếu tố lão hóa da, nên các bác sĩ tại Daimec sẽ điều trị song song loại bỏ tình trạng sắc tố và giúp cải thiện chất lượng làn da (giảm viêm, giảm đỏ, tăng sinh collagen…) bằng các công nghệ như laser Fotona 4D, Legato II hay Secret RF. 

Xem thêm: LASER TRỊ ĐỒI MỒI TRẺ HÓA DA MELAS PICOWAY

3.2. Chống nắng

chống nắng

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng là điều quan trọng nhất, tránh hoạt động ngoài trời thời điểm tia UV hoạt động mạnh mẽ nhất ( từ 10 giờ sáng đến 16 giờ chiều). Sử dụng thường xuyên kem chống nắng mỗi khi ra ngoài và ở trong nhà. Để phát huy hết hiệu quả của kem chống nắng, bạn cần bôi lại sau 2-4 tiếng và vẫn nên sử dụng áo, mũ, khẩu trang để che chắn.

3.3. Sử dụng các sản phẩm ức chế sắc tố, chống lão hóa 

Đồi mồi liên quan đến yếu tố lão hóa da, chính vì điều đó, khi sử dụng các sản phẩm đường bôi sẽ có công dụng làm sáng, ức chế sắc tố và chống lão hóa. Các sản phẩm có các hoạt chất như retinoids, vitamin C, glutathione,… 

Đồi mồi không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. Việc hiểu rõ về các phương pháp điều trị có thể giúp bạn tự tin hơn và chăm sóc da một cách tốt nhất. Hãy tới DAIMEC để chuyên gia da liễu lên phác đồ phù hợp nhất với tình trạng của bạn. 

Xem thêm:

Cách trị đốm nâu trên gò má hiệu quả

Phân biệt nám, tàn nhang, đồi mồi

Cải thiện làn da của bạn tại các viện thẩm mỹ uy tín

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.