Những cách trị mụn tại nhà đơn giản nhất

những cách trị mụn tại nhà hiệu quả nhất

NHỮNG CÁCH TRỊ MỤN TẠI NHÀ HIỆU QUẢ NHẤT

Mụn là vấn đề mà ai cũng gặp phải, làn da mụn gây mất thẩm mỹ nhưng không ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến sức khoẻ của người bị mụn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể trị mụn tại nhà với Những cách trị mụn tại nhà đơn giản nhất dưới đây.

những cách trị mụn tại nhà hiệu quả nhất

I. Làm sạch

Làm sạch là bước không thể thiếu để gột sạch lớp bụi bẩn, dầu nhờn trên da sau một ngày ra đường đầy khói bụi. Hãy tưởng tượng lớp trang điểm từ sáng cộng thêm dầu được tiết ra hoà trộn với bụi mịn ngoài đường. Đây chính là nguyên nhân chính gây mụn. Làm sạch da tưởng là việc dễ dàng, nhưng chưa chắc ai cũng làm sạch đúng cách.

trị mụn tại nhà bằng cách làm sạch

Xem thêm: 

II. Thuốc bôi

Thuốc bôi mụn cực kì phổ biến và hiệu quả dành cho những bạn có tình trạng mụn từ nhẹ đến trung bình. Thông thường trường hợp này chỉ cần duy trì bôi thuốc trong một khoảng thời gian thì mụn sẽ lành. Dưới đây là thành phần các loại thuốc trị mụn:

trị mụn tại nhà bằng thuốc bôi

1. BHA, AHA

AHA (Alpha Hydroxy Acids) là một loại axit có trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Các loại AHA phổ biến nhất bao gồm axit glycolic, axit lactic và axit mandelic. Công dụng chính của AHA là tẩy tế bào da chết, giúp da trở nên mịn màng hơn và cải thiện vẻ bề ngoài của làn da.Tuy nhiên, đối với ai có làn da nhạy cảm thì vẫn nên cân nhắc trước khi sử dụng bởi sẽ có một số phản ứng phụ như mẩn đỏ nhẹ, hơi châm chích,…

Xem thêm: Nước hoa hồng ZO Skin Health Calming Toner pH Balancer

2. Benzoyl peroxide

Benzoyl peroxide là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm điều trị mụn. Nó có tác dụng chống vi khuẩn và giảm viêm, giúp làm sạch lỗ chân lông và ngăn ngừa vi khuẩn P. acnes – một trong những nguyên nhân chính gây mụn.

3. Retinoids

Retinoids là một nhóm hợp chất dẫn xuất từ vitamin A, thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Thuốc bôi Retinoids có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, làm mờ nếp nhăn, cải thiện tình trạng da xỉn màu và thậm chí còn có thể giúp làm đều màu da.

III. Thuốc uống

trị mụn tại nhà bằng thuốc uống

Một số thuốc kháng sinh trị mụn nặng dạng uống có thể kể đến bao gồm sarecycline, minocycline, doxycycline. Tuy nhiên, không có loại thuốc nào uống là hết mụn hoàn toàn, phải điều trị kết hợp thuốc bôi và thuốc uống, như vậy sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. 

Xem thêm: Viên uống trị mụn Hush & Hush SkinCapsule Clear+

IV. Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước quan trọng nhất trong chu trình skincare hàng ngày của mọi người. Vì kem dưỡng là lớp cuối cùng khóa tất cả tinh chất các bước phía trước, nếu không có bước dưỡng ẩm, các bước serum, nước hoa hồng sẽ bay hơi và không còn tác dụng. 

trị mụn tại nhà bằng cách dưỡng ẩm

  • Chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu

Để chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu thì bạn nên chú ý những thành phần trên bao bì sản phẩm: Oil Free (không chứa dầu), Non-comedogenic (không gây bít lỗ chân lông), Non-acnegenic (không gây mụn). Hơn nữa, da dầu nên tránh những thành phần gây hại này: Chất bảo quản paraben, cồn, dầu khoáng và hương liệu.

  • Chọn kem dưỡng ẩm cho da khô

Khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da mặt khô, chất giữ ẩm, cấp nước làm mềm da lành tính như: Hyaluronic Axit, Glycolic axit, Niacinamide, Vitamin E, B5,… Kết cấu kem dưỡng da nên đặc để có thể bảo vệ da khỏi thời tiết hanh khô.

  • Chọn kem dưỡng ẩm cho da mụn

Gel dưỡng ẩm hoặc cấp nước là lựa chọn hoàn hảo cho da mụn nhờ khả năng thẩm thấu nhanh, không gây bít lỗ chân lông. Với kết cấu mỏng nhẹ, gel dưỡng ẩm hỗ trợ cho làn da hấp thụ dưỡng chất tốt.

Xem thêm:

Các loại mụn thường gặp trên mặt

Top 5 thẩm mỹ viện điều trị nám da uy tín tại Hải Phòng
SẸO MỤN ĐỂ LÂU CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?
  • Chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm có cấu trúc mỏng và rất dễ bị kích ứng. Vì vậy, mỗi loại mỹ phẩm bạn nên thoa một lượng kem nhỏ ở vùng dưới cổ tay trong khoảng 1 ngày. Ngoài ra, da nhạy cảm sẽ cần tránh xa các chất như: Paraben (thường được ghi trên nhãn là methylparaben, propylparaben, ethylparaben, butylparaben), chất tạo bọt Sodium lauryl sulfate, dầu khoáng, hương liệu.

Trị mụn tại nhà chỉ thích hợp cho những bạn có tình trạng mụn nhẹ, nếu từ trung bình đến nặng thì bạn nên đến những cơ sở thẩm mỹ uy tín. Mỗi người sẽ có một loại da khác nhau vì vậy sẽ có liệu trình điều trị riêng. Mong bài viết Những cách trị mụn tại nhà đơn giản nhất có những thông tin hữu ích đối với bạn.

Xem thêm:

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.