Nám – kẻ thù của mọi phụ nữ

nám kẻ thù của mọi phụ nữ

NÁM – KẺ THÙ CỦA MỌI PHỤ NỮ

Nám da là kẻ thù của mọi phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Cùng Thẩm mỹ viện công nghệ cao Daimec đánh bại kẻ thù này nhé!

nám kẻ thù của mọi phụ nữ

1. Nám là gì?

nám là gì

Nám là tình trạng tăng sắc tố mắc phải phổ biến, đặc trưng bởi các mảng hoặc đốm sắc tố màu nâu, đen. Nám là kẻ thù của mọi phụ nữ, bởi nám gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tự ti, giảm chất lượng cuộc sống. Hiệp hội Da liễu Hoa Kỳ (AAD) cho biết, 90% người bị nám là phụ nữ, chỉ 10% trường hợp gặp ở nam giới. Do hormone estrogen và progesterone ở nữ nhiều hơn nam. Sự thay đổi nội tiết tố do mang thai, tiền mãn kinh – mãn kinh, dùng thuốc tránh thai đều có thể tác động trực tiếp đến việc hình thành sắc tố gây nám, tàn nhang. Ngoài ra, phụ nữ có làn da yếu hơn nên dễ bị nám hơn so với nam giới.

2. Cách điều trị nám

Nám da hình thành và phát triển do nhiều nguyên nhân khác nhau. Như tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, lão hóa da, thay đổi nội tiết tố, di truyền hay sự xuất hiện của phản ứng viêm, thoái hóa collagen, tăng sinh mạch máu, đứt gãy màng đáy… Vì vậy, việc điều trị không thể chỉ sử dụng đơn phương pháp mà cần kết hợp nhiều phương pháp với nhau để tạo tác động đa tầng lên các nguyên nhân và cơ chế hình thành nám. 

2.1. Chống nắng

Nguyên nhân chính gây nám chính là do tia UV chiếu lên da, vì vậy bạn phải chống nắng thật kỹ để ngăn ngừa nám. Trong đó, kem chống nắng là vật bất ly thân của chị em để bảo vệ da khỏi đen sạm nám, tàn nhang, ngăn ngừa lão hóa sớm và giảm nguy cơ ung thư da. Ngay cả những ngày mưa hay ở trong phòng bạn cũng cần bôi kem chống nắng. Ngoài ra, bạn cũng nên che chắn bằng mũ, khẩu trang, áo dài tay khi ra đường.

2.2. Sản phẩm bôi 

Trong điều trị nám, các bác sĩ da liễu thường chỉ định sử dụng sản phẩm bôi có chứa thành phần Cysteamine, tranexamic axit, niacinamide, kojic axit, arbutin… Các thành phần này tác dụng ức chế sắc tố, chống lão hóa và làm sáng đều màu da, mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị nám rất tốt.  

Dưới đây là một số sản phẩm bạn có thể tham khảo:  

kem trị nám

Kem trị nám Cyspera có chứa thành phần Cysteamine một chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm đáng kể các đốm nâu và vết thâm cứng đầu, làm sáng và đều màu da với làn da sáng tự nhiên. Cysteamine có nguồn gốc từ cơ thể nên khả năng tương thích khá cao, hạn chế được những tình trạng kích ứng so với các hoạt chất khác. 

sắc tố da

Kem trị mụn nám thâm Obagi Tretinoin Cream là một trong những sản phẩm được các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng để khắc phục làn da mụn/nám. Bằng cách bổ sung thành phần tretinoin, sản phẩm sẽ giúp kích thích phân chia tế bào và thúc đẩy đổi mới tế bào biểu bì, ngăn chặn sự hình thành keratin và kích thích tái tạo mô liên kết, hỗ trợ điều trị tận gốc các loại mụn, tăng sắc tố, mang lại làn da mịn màng.

kem trị nám

Skinuva Brite là sản phẩm làm sáng da được thiết kế bởi bác sĩ và đã được thử nghiệm lâm sàng để làm giảm sự xuất hiện của chứng tăng sắc tố như đốm đen và sạm màu trên mặt và cơ thể. Với bảng thành phần gồm yếu tố tăng trưởng tổng hợp có chọn lọc, Tranexamic Acid, Vitamin C và Arbutin, Skinuva Brite sẽ giúp ức chế sắc tố, làm sáng, đều màu da. Đặc biệt, sản phẩm không chứa các thành phần hydroquinone, retinoids, paraben và silicone nên an toàn, phù hợp với mọi loại da. Có thể sử dụng lâu dài giúp ngăn ngừa nám da tái phát.

2.3. Laser
Tại Daimec, ưu tiên cập nhật các công nghệ laser hiện đại, hạn chế các tác dụng không mong muốn của laser như tăng sắc tố sau viêm, sẹo để đưa vào điều trị cho khách hàng như Melas Picoway, Fotona 4D, Legato II, Secret RF. Tất cả các công nghệ đều được FDA Hoa Kỳ chứng nhận an toàn, hiệu quả. 

Phác đồ laser nám tại Daimec, các bác sĩ thường kết hợp các công nghệ trên mang lại hiệu quả kép: điều trị tận gốc tất cả các loại tổn thương gây ra nám, phục hồi cấu trúc màng đáy, đồng thời trẻ hóa da, khôi phục cấu trúc nền của da khỏe và đồng đều màu sắc hơn, từ đó giúp mang lại kết quả bền vững và an toàn.

  • Laser Picoway: Công nghệ laser hiệu quả “Số 1” trong điều trị sắc tố, có khả năng định vị chính xác và phá hủy mạnh mẽ các sắc tố melanin ở tầng sâu mà không ảnh hưởng đến vùng da lành xung quanh và đào thải ra ngoài cơ thể theo cơ chế tự nhiên.  Từ đó giúp mang lại hiệu quả mờ nám nhanh. Đây được xem là ưu điểm vượt trội của Laser Pico so với nhiều công nghệ laser trên thị trường.
  • Laser Fotona 4D: Phát ra năng lượng đỉnh cao đi sâu vào da giúp ổn định cấu trúc, kích thích tăng sinh collagen & elastin, giảm tình trạng giãn mạch máu, giảm viêm đỏ da và cải thiện tình trạng da yếu, khôi phục chất lượng làn da. Daimec là đơn vị duy nhất sở hữu các đầu điều trị Laser Picoway & Laser Fotona 4D với các xung dài và ngắn khác nhau 532nm, 785nm, 1064nm…. tác động đa tầng vào các lớp da, mang đến nhiều hiệu quả vượt trội trong phác đồ điều trị nám cho khách hàng.
  • Công nghệ Secret RF đóng vai trò phục hồi màng đáy, khiến da khỏe hơn, ngăn chặn các hắc sắc tố melanin mới hình thành và vận chuyển lên trên bề mặt da. Đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông, trẻ hóa bề mặt da mịn màng và săn chắc hơn.
  • Công nghệ Legato II – cỗ máy laser lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam và chỉ có ở Daimec, kết hợp Micro Plasma tác động sâu xuống trung bì kích thích tăng sinh collagen, elastin, phục hồi cấu trúc màng đáy. Hỗ trợ tác dụng giảm các phản ứng viêm đỏ trên da. Và công nghệ siêu âm Impact siêu âm dẫn truyền các dưỡng chất làm sáng qua lớp biểu bì, giúp cho dưỡng chấp thâm nhập sâu vào trong da, tác dụng trực tiếp ở dưới da. 

2.4. Peel

peel da

Peel da hay thay da sinh học là phương pháp sử dụng các hợp chất hóa học tự nhiên để tác động lên bề mặt giúp loại bỏ tế bào chết, thúc đẩy quá trình tái tạo da mới. Với những làn da nám, bằng cách sử dụng các chất hóa học như axit glycolic (AHA), axit salicylic (BHA), hoặc TCA, các tế bào sừng già cỗi, các tế bào nhiễm sắc tố bề mặt sẽ được loại bỏ và kích thích sự sản xuất collagen.

Xem thêm: PEEL DA TRỊ MỤN, GIẢM THÂM SKIN RECOVERY

2.5. Cấy Meso

cấy meso

Mesotherapy có thể được sử dụng như một phương pháp trị liệu cho tình trạng nám trên da. Khi áp dụng Mesotherapy để trị nám, các chất dưỡng chất được tiêm trực tiếp vào lớp biểu bì của da, giúp cải thiện tình trạng da và làm sáng da. Tuy nhiên, quan trọng nhất là việc thảo luận với chuyên gia da liễu trước khi quyết định thực hiện Mesotherapy. Họ có thể đưa ra đánh giá chính xác về tình trạng da của bạn và đề xuất liệu pháp phù hợp nhất. 

Hơn nữa, việc duy trì chế độ chăm sóc sau điều trị, bao gồm việc sử dụng kem chống nắng, là chìa khóa để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV và duy trì kết quả tích cực.

Trị nám là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì, vì hiệu quả không thể đạt được ngay lập tức. Bạn lưu ý trước khi sử dụng bất kỳ phương pháp nào mới, hãy thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Hãy thăm khám tại DAIMEC để đánh bại Nám – kẻ thù của mọi phụ nữ một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: 

7 hoạt chất trị nám hiệu quả được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Điều trị nám bằng Laser có hiệu quả không?

Top 5 thẩm mỹ viện điều trị nám da uy tín tại Hải Phòng

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.