Nám là gì? Những dấu hiệu ban đầu của nám da

Nám là gì? Dấu hiệu ban đầu của nám da

NÁM LÀ GÌ? NHỮNG DẤU HIỀU BAN ĐẦU CỦA NÁM DA

Nam da là tình trạng tăng sắc tố mắc phải, khi làn da xuất hiện những đốm, mảng sẫm màu, tương đối lành tính. Tuy không ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày, nhưng nám da gây mất thẩm mỹ và tự ti cho người mắc. Cùng DAIMEC tìm hiểu Nám là gì? Những dấu hiệu ban đầu của nám da trong bài viết dưới đây nhé.

Nám là gì? Dấu hiệu ban đầu của nám da

I. Nám là gì?

nám là gì?

Nám da là tình trạng rối loạn tăng sắc tố mắc phải hay gặp. Sắc tố thường lắng đọng ở thượng bì, trung bì hoặc cả hai. Nám xuất hiện do nhiều nguyên nhân và cơ chế phức tạp gây kích thích tế bào sắc tố tăng sản xuất melanin. 

Nám da thường gặp ở phụ nữ có tuýp da sẫm màu và ở các vị trí tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời như mặt, tay…

II. Những dấu hiệu nhận biết nám

những dấu hiệu nhận biết nám

Nám là các dát, mảng màu nâu, nâu đen không đồng đều, ranh giới không rõ ràng. Những đốm nâu này có tính chất đối xứng và thường xuất hiện ở gò má, trán, miệng… nơi mà vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.

III. Phương pháp điều trị nám hiệu quả

1. Chống nắng

chống nắng

Ánh nắng mặt trời chứa tia UVA và UVB có thể gây nên những tác động tiêu cực cho da, dễ thấy nhất là xuất hiện nám. Vì vậy, bạn cần phải bôi kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà và khi trời mưa. Nhiều người lầm tưởng chỉ cần ra ngoài đường mới cần bôi kem chống nắng, nhưng thực tế tia UVA có thể xuyên qua cửa kính, rèm và mây. Ngoài ra, bạn cần bôi lại kem chống nắng sau 2- 4 tiếng để lớp chống nắng bảo vệ da một cách tốt nhất và sử dụng các biện pháp che chắn như mũ, nón, kính.. khi ra ngoài.

2. Điều trị nám bằng các sản phẩm bôi và uống

điều trị nám bằng các sản phẩm bôi và uống

Ngoài việc chống nắng hàng ngày, bạn cũng nên sử dụng những loại sản phẩm bôi ức chế sắc tố, giúp cân bằng và hạn chế các tế bào này phát triển trên da.

Dưới đây là các sản phẩm ức chế sắc tố phổ biến và hiệu quả nhất:

Kem trị nám NanoMD CYNTRA

Kem điều trị tăng sắc tố ZO Skin Health Pigment Control + Brightening Creme (4% Hydroquinone)

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm uống điều trị nám da. Tuy nhiên, tác dụng của từng sản phẩm có thể khác nhau tùy thuộc vào thành phần và liều lượng sử dụng, nên bạn cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Một số thành phần uống trị nám phổ biến bao gồm:

– Tranexamic acid: Ức chế sắc tố, cải thiện tình trạng nám.

– Vitamin C: Giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa sự hình thành của melanin

– Glutathione: Là một chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây hại cho da

3. Điều trị nám bằng Laser

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm bôi và uống, bác sĩ cũng có thể chỉ định laser để điều trị nám. Tại Viện thẩm mỹ công nghệ cao Daimec, phác đồ trị liệu laser sẽ được các bác sĩ nghiên cứu, kết hợp đa công nghệ tác động đa tầng vào cơ chế hình thành nám và các lớp của da, giúp mang lại hiệu quả cải thiện cao, thậm chí cả cho các trường hợp nám nặng, nám kéo dài và nám tái phát nhiều lần. Không chỉ đơn thuần là loại bỏ sắc tố, phác đồ còn hỗ trợ trẻ hóa da căng mịn, đều màu nhằm giúp hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

Xem Thêm:

KẾT QUẢ THỰC TẾ ĐIỀU TRỊ TẠI DAIMEC

LASER TRỊ NÁM TRẺ HÓA DA MELAS PICOWAY

 
Điều trị bằng laser kết hợp đa công nghệ, tác động đồng thời vào nhiều nguyên nhân và yếu tố hình thành đốm nâu, mang lại hiệu quả đa tầng, đó là phương châm điều trị tại Daimec. 

Tại Viện thẩm mỹ DAIMEC, chúng tôi có phác đồ trị sắc tố, trẻ hóa làn da kết hợp bộ tứ công nghệ tiên tiến mới nhất:

  • Laser Picoway có khả năng phá vỡ các sắc tố Melanin gây ra các đốm nâu trên gò má và đào thải chúng ra khỏi cơ thể một cách nhanh nhất. Đồng thời quá trình này cũng không ảnh hưởng đến tế bào lành xung quanh. 
  • Laser Fotona 4D giúp giảm các phản ứng viêm đỏ trên da, trẻ hóa da, tăng sinh collagen. Ngoài ra, còn giúp loại bỏ các sắc tố bề mặt. 
  • Secret RF với hệ thống vi kim mạ vàng cách điện sẽ tác động sâu vào lớp trung bì da, giúp phục hồi cấu trúc màng đáy bị đứt gãy và tăng độ đàn hồi của da. 
  • RF Plasma Laser Legato II sử dụng năng lượng RF tạo hiệu ứng Plasma, có khả năng tạo hiệu ứng nhiệt vi điểm giúp tái tạo tế bào, tăng sinh collagen cho da.

Phác đồ điều trị này đã được Viện thẩm mỹ DAIMEC ứng dụng trị liệu cho khách hàng là các giải pháp mang lại hiệu quả đa tầng, vừa loại bỏ sắc tố, vừa giúp trẻ hóa làn da của bạn, giúp làn da căng sáng, đều màu hơn và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát. 

4. Peel

điều trị nám bằng phương pháp peel da

Peel da là phương pháp thẩm mỹ sử dụng các hoạt chất hóa học có nguồn gốc tự nhiên với nồng độ cao như AHA, BHA, Retinol, Tretinoin để tác động lên bề mặt da nhằm khắc phục các vấn đề cứng đầu trên da một cách nhanh chóng và hiệu quả. Phương pháp này hỗ trợ sẽ giúp làn da được cải thiện nhanh hơn cùng với việc kết hợp các sản phẩm bôi hoặc uống.

5. Cấy Mesotherapy

Cấy Mesotherapy là phương pháp điều trị đưa trực tiếp dưỡng chất vào lớp trung bì của da, giúp bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng cho da, đồng thời tăng cường độ ẩm và giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm nâu trên gò má hiệu quả. Để đạt được kết quả tối ưu nhất, bạn cần thực hiện nhiều lần theo quy trình bởi những bác sĩ da liễu uy tín.

Mặc dù nám da không gây ra nguy hiểm cho sức khỏe, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến tự tin và tâm lý của người bị mắc phải. Vì vậy các bạn hãy trang bị cho mình kiến thức về Nám là gì? Những dấu hiệu ban đầu của nám da để có thể phòng tránh. Sớm có cho mình các phương pháp điều trị nám hiện đại bao gồm việc sử dụng kem chống nắng, các loại thuốc đặc trị, laser, hoặc các phương pháp đặc trị sắc tố da khác nhau

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.