Top 7 cách trị mụn an toàn và hiệu quả nhất

Top 7 cách trị mụn an toàn và hiệu quả nhất

TOP 7 CÁCH TRỊ MỤN AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Ngày nay, do chất lượng không khí đô thị và khí hậu Việt Nam cũng phần nào ảnh hưởng đến làn da của chúng ta gây mất thẩm mỹ như lên mụn. Vì vậy, việc trị mụn là vấn đề “muôn thuở” của không chỉ riêng phái nữ mà còn cánh đàn ông. Cùng DAIMEC tìm hiểu Top 7 cách trị mụn an toàn và hiệu quả nhất dưới đây.Top 7 cách trị mụn an toàn và hiệu quả nhất

I. Làm sạch

Đối với làn da mụn, làm sạch là việc quan trọng nhất giúp da mặt của bạn đỡ mụn hơn. Bởi vì việc này sẽ loại bỏ đi dầu thừa, bụi bẩn trên mặt sau một ngày dài da mặt tiếp xúc với khói bụi môi trường.làm sạch da

Dù bạn phải ra đường nhiều hay chỉ ở trong phòng cả ngày thì vẫn cần phải rửa sạch sâu với 2 bước sau:

1. Tẩy trang

Sử dụng nước tẩy trang hay dầu tẩy trang giúp loại bỏ hoàn toàn không chỉ lớp trang điểm dày mà còn lấy sạch lớp bụi trên da mặt bạn. Bởi vì đây là một trong những nguyên nhân gây mụn, chúng làm bít tắc lỗ chân lông.

 2. Sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt giúp loại bỏ lớp dầu thừa, bụi bẩn còn sót lại sau khi tẩy trang. Đối với làn da dầu mụn, bạn nên sử dụng một loại sữa rửa mặt tạo được nhiều bọt hoặc loại sữa rửa mặt tạo được nhiều bọt kết hợp với các hạt tẩy da chết vật lý, giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn tốt hơn.

II. Thuốc bôi

Thông thường, mụn ban đầu mọc lên sẽ chỉ là mụn ẩn và thường chỉ cần dùng thuốc bôi cũng có thể chữa khỏi nếu sử dụng theo đúng chỉ định. Các sản phẩm trị mụn thường có các thành phần như: thuốc bôi trị mụn

1. BHA, AHA

Trong hầu hết các sản phẩm, AHA và BHA đều có công dụng là tẩy tế bào chết trên da, từng phần hoặc toàn bộ tùy vào nồng độ. AHA và BHA có khả năng bạt sừng, làm thoáng lỗ chân lông, giúp giảm mụn và ngăn chặn hình thành các nốt mụn mới. Tuy nhiên, đối với ai có làn da nhạy cảm thì vẫn nên cân nhắc trước khi sử dụng bởi sẽ có một số phản ứng phụ như mẩn đỏ nhẹ, hơi châm chích,…

2. Benzoyl peroxide (BP)

Benzoyl peroxide là một chất diệt khuẩn, cụ thể là hoạt động chống lại vi khuẩn P.acnes là vi khuẩn có liên quan đến việc gây ra mụn. Benzoyl peroxide giúp giảm viêm, gom cồi mụn. Tuy nhiên, benzoyl peroxide cũng có thể không phù hợp với một số người vì khả năng gây kích ứng của hoạt chất này. Để đảm bảo sử dụng benzoyl peroxide an toàn, hãy thăm khám bác sĩ trước khi điều trị.

3. Retinoids

Retinoids là dẫn xuất của vitamin A, các dẫn xuất có cấu trúc hoặc chức năng tương tự như vitamin A. Hoạt chất này là lựa chọn đầu tay được các bác sĩ da liễu kê đơn điều trị mụn trứng cá. Retinoids có tác dụng bạt sừng, gây ra hiện tượng bong tróc lớp trên cùng của tế bào da. Ngoài ra, retinoids còn có tác dụng tiêu nhân mụn, kháng viêm, ngăn ngừa hình thành nhân mụn mới. Các bạn có thể tham khảo sản phẩm Tretinoin Obagi (các nồng độ 0,25%; 0,05% hoặc 0,1%) được các bác sĩ da liễu tại Daimec khuyên dùng.

Tham khảo một số sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả

III. Thuốc uống

Thuốc trị mụn dạng uống thường được cân nhắc chỉ định ở những người bị mụn trứng cá từ mức độ trung bình đến nặng hoặc nếu phương pháp điều trị khác không cải thiện tình trạng da. Thuốc uống trị mụn

1. Thuốc kháng sinh

Dùng thuốc kháng sinh dạng uống thường được chỉ định cho những người bị mụn viêm từ trung bình đến nặng hoặc mụn trứng cá không đáp ứng với thuốc bôi. Thuốc kháng sinh dạng uống giúp cải thiện mụn viêm, dùng đều đặn trong vài tuần hoặc vài tháng.

Nên sử dụng kết hợp với retinoids và/ hoặc BP tại chỗ. Không nên dùng thuốc kháng sinh toàn thân như một đơn trị liệu.

2. Thuốc nội tiết tố

Một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn viêm là do nồng độ cao hơn hoặc tăng nhạy cảm với hormone androgen. Một số thuốc trị mụn nội tiết như thuốc tránh thai kết hợp có thể làm giảm sản xuất và tác dụng của androgen, giúp giảm tình trạng mụn và làm làn da trở nên đẹp hơn. Lưu ý, các loại thuốc trị mụn nội tiết tố cũng gây ra một số tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

3. Retinoids

Viên uống retinoids là một trong những phương pháp trị mụn hiệu quả nhất, được FDA chấp thuận cho điều trị mụn trứng cá mức độ nặng, trứng cá mức độ trung bình kháng trị. Khi sử dụng retinoids có thể làm giảm đáng kể tình trạng mụn, tuy nhiên, mụn vẫn có thể tái phát sau một khoảng thời gian ngừng uống thuốc. Bởi vì bản chất khi sử dụng retinoids là giảm lượng dầu tiết ra trên da, điều này sẽ khiến người sử dụng có thể gặp phải tình trạng khô một số bộ phận như mắt, môi, âm đạo… Ngoài ra, nó cũng có một số tác dụng khác như giảm sừng hóa cổ nang lông, giảm vi khuẩn P.acnes và giảm viêm. Vì vậy, cho đến thời điểm này, nó vẫn là lựa chọn thuốc uống đầu tay trong điều trị mụn.

IV. Peel da

Peel da

Peel da được xem là phương pháp làm đẹp được ưa chuộng bởi những lợi ích đem lại cho làn da. Bởi bản chất peel da là phương pháp tẩy tế bào chết bằng chất hoá học có nguồn gốc tự nhiên, có thể loại bỏ được lớp sừng, vi khuẩn, bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông, từ đó tạo điều kiện cho các tế bào mới tăng sinh, cải thiện chất lượng làn da. Đặc biệt, sau khi peel da, bạn nên hạn chế, hoặc ngừng sử dụng các loại dược mỹ phẩm có thành phần tẩy rửa mạnh, dưỡng ẩm tích cực và bôi kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ làn da.

V. IPL

Trị mụn bằng phương pháp IPL

IPL là phương pháp điều trị mụn không xâm lấn, thiết bị dùng xung ánh sáng phổ rộng cường độ cao để tác động lên một vùng da cụ thể. Phương pháp này thường được sử dụng để hỗ trợ giảm tình trạng mụn viêm một cách hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng thâm mụn. 


Xem thêm: HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC DA MỤN SAU ĐIỀU TRỊ ĐỂ HẠN CHẾ TÁI PHÁT

VII. Lấy nhân mụn

Các tia laser với các bước sóng khác nhau giúp giảm phản ứng viêm, loại bỏ tình trạng mụn viêm. Phương pháp này an toàn và vô cùng lành tính trên mọi đối tượng. Ngoài trị mụn, công nghệ laser cũng là phương pháp ngăn ngừa hình thành sẹo và các vết thâm sau mụn.

Legato II – cỗ máy laser lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam và chỉ có ở DAIMEC: 

Legato II sử dụng năng lượng plasma tạo hiệu ứng nhiệt vi điểm hỗ trợ giảm các phản ứng viêm đỏ trên da. Qua đó giúp tái tạo tế bào, kích thích tăng sinh collagen, hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến sẹo mụn.

 

VI. Laser

Lấy nhân mụn

Chắc chắn ai cũng đã từng lấy nhân mụn (nặn mụn) ít nhất một lần trong đời. Điều tưởng chừng như cực kì đơn giản nhưng rất hiệu quả trong điều trị mụn. Quan trọng nhất là việc lấy nhân mụn đúng cách mới giúp cho mụn không tái phát và lan sang các vùng bên cạnh. Hơn nữa, việc lấy nhân mụn không đúng cách khiến còn khiến cho da bị thâm, để lại sẹo, rỗ và viêm nhiễm nặng. Vì vậy bạn nên đến những cơ sở uy tín để lấy nhân mụn. 

Viện Thẩm Mỹ Công Nghệ Cao DAIMEC

Tại Viện thẩm mỹ công nghệ cao DAIMEC, tất cả các liệu trình đều do đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu trực tiếp điều trị. Sử dụng dược mỹ phẩm hay chỉ định các phương pháp điều trị cũng do bác sĩ thăm khám & thiết kế phác đồ chăm sóc cá nhân hóa phù hợp với da từng khách hàng. Phác đồ được xây dựng cá nhân hóa cho từng khách hàng. Đặc biệt, Daimec chỉ sử dụng những công nghệ làm đẹp không xâm lấn đã được FDA Hoa Kỳ chứng nhận an toàn, hiệu quả. Hệ thống máy móc tối tân được chuyển giao độc quyền từ các tập đoàn thẩm mỹ hàng đầu châu Âu và Mỹ với giá trị hơn 1 triệu USD.

Xem thêm: TOP 5 THẨM MỸ VIỆN UY TÍN TẠI HẢI PHÒNG

Tham khảo một số sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.