ĐIỀU TRỊ MỤN VIÊM, PHÒNG NGỪA SẸO SỚM

ĐIỀU TRỊ MỤN VIÊM, PHÒNG NGỪA SẸO SỚM

 

ĐIỀU TRỊ MỤN VIÊM, PHÒNG NGỪA SẸO SỚM

        Nỗi ám ảnh vì bị mụn khiến chị Bích Ngọc (27 tuổi, Hải Phòng) tìm đến một loạt các phương pháp được truyền tai nhau là “bí kíp trị mụn thần tốc”. Không may, đây lại là thủ phạm khiến da nổi mụn nhiều hơn và làm tăng nguy cơ gây ra các biến chứng khó lường. 

1. Tự ti vì làn da “tràn ngập” mụn viêm

        Dù mụn mới xuất hiện khoảng một năm trở lại đây, nhưng chị Bích Ngọc cho biết vì chủ quan và điều trị không đúng cách, nên tình trạng mụn trên da ngày trở nên tồi tệ hơn.

        Chị chia sẻ: Nếu như thời gian đầu, do thay đổi môi trường sống và khí hậu khi từ bên Nhật trở về Việt Nam, da chị chỉ bị nổi vài nốt mụn. Thế nhưng do nôn nóng mà chị đã mù quáng điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau mà không có sự chỉ định của bác sĩ.

        Từ việc dùng kem trộn, sản phẩm bôi không rõ thành phần, dùng thuốc nam cho đến điều trị lăn kim tại một cơ sở thẩm mỹ không uy tín để rồi giờ đây, da trở nên mỏng yếu, mụn lan rộng toàn bộ khuôn mặt, chủ yếu là mụn viêm đỏ. Điều đó khiến chị Ngọc hoảng sợ, thậm chí có lúc rơi vào tuyệt vọng vì da mặt ngày càng “xuống cấp”.

        “Da bị mụn ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của mình. Ám ảnh làn da xấu xí khiến mình mất dần tự tin, trở nên ít nói và rất ngại gặp gỡ người thân, bạn bè. Mình cũng rất ngại khi mọi người nhìn mình. Chính vì vậy, đi đâu mình cũng đeo khẩu trang để che kín khuôn mặt”. Chị Ngọc tâm sự.

điều trị mụn viêm
Tình trạng mụn ban đầu của chị Bích Ngọc

2. Chưa bao giờ là quá muộn để điều trị mụn

        Theo bác sĩ Vũ Văn Đại cho biết: Mụn trứng cá là một bệnh lý về da rất phổ biến nên nhiều người thường mang tâm lý chủ quan và thường tự ý điều trị, bôi các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, dẫn tới nhiều biến chứng nặng nề. Và với tình trạng của chị Bích Ngọc, việc điều trị không khoa học không chỉ khiến cho mức độ mụn viêm tăng nặng mà còn làm cho tỷ lệ hình thành sẹo rỗ tăng cao.

        Vì vậy, để sớm khắc phục tình trạng này cũng như ngăn chặn biến chứng có thể xảy ra, sau quá trình thăm khám, chẩn đoán, bác sĩ Vũ Văn Đại đã xây dựng tiến trình điều trị đi từ giai đoạn tấn công với sự kết hợp của bộ đôi công nghệ laser Fotona 4D giúp kiềm dầu, giảm tiết bã nhờn, khôi phục cấu trúc da săn chắc mịn màng và RF Plasma by RF giảm viêm đỏ, tái tạo bề mặt da, kích thích tăng sinh collagen và phòng ngừa sẹo rỗ.

        Song song với quá trình điều trị công nghệ cao, chị Bích Ngọc cũng được chỉ định sử dụng thuốc uống và các sản phẩm bôi thoa tại nhà có tác dụng kháng viêm, ức chế vi khuẩn gây mụn viêm đỏ. Cùng với đó là các buổi chăm sóc da chuyên sâu giúp làm sạch, lấy nhân mụn chuẩn y khoa để hạn chế lên mụn mới.

3. Sự thay đổi của làn da sau 1/2 liệu trình điều trị mụn viêm

        Điều trị theo phác đồ chuẩn y khoa, dưới sự giám sát 1 – 1 cùng bác sĩ, làn da của chị Bích Ngọc đã có nhiều chuyển biến tích cực. Mặc dù thời gian đầu nhân mụn đẩy lên ồ ạt, có phần hơi “đáng sợ” nhưng sau khi kiên trì đi qua một nửa liệu trình, làn da đã được phục hồi đáng kể. Không còn tình trạng viêm đỏ, mụn cũng thuyên giảm rõ rệt.

        Trong một lần tái khám và điều trị gần đây nhất tại Daimec, chị Bích Ngọc đã vui mừng chia sẻ: Nhờ lựa chọn đúng phương pháp và tuân thủ hướng dẫn từ bác sĩ, mà giờ đây các nốt mụn viêm sưng đỏ dần xẹp xuống, không còn cảm giác đau nhức như trước. Mụn mới không còn mọc, giúp cho da đều màu và mịn màng hơn. 

điều trị mụn viêm
Mụn viêm giảm, cải thiện tình trạng đỏ da chỉ sau 1/2 liệu trình điều trị

        Ngay sau khi kết thúc giai đoạn điều trị tấn công, chị Bích Ngọc sẽ được tiếp tục chuyển sang giai đoạn điều trị duy trì. Bác sĩ Đại nhấn mạnh đây là liệu trình quan trọng để kiểm soát và phòng ngừa nguy cơ mụn tái phát. Tuy nhiên, giai đoạn này thường được rất nhiều bạn bỏ qua vì cho rằng mụn đã khỏi thì không cần điều trị nữa.

        Thế nhưng, trên thực tế, đó là lúc bạn nên tiếp tục dùng duy trì những thuốc bôi như Tretinoin, Retinol… theo chỉ định của bác sĩ và nhớ rằng phải chăm sóc da đều đặn mỗi ngày với 3 bước quan trọng là làm sạch – dưỡng ẩm – chống nắng để mụn không còn cơ hội quay trở lại.

4. Điều trị mụn, phòng ngừa sẹo sớm tại Daimec

        Mụn trứng cá không phải là một bệnh lý nguy hiểm. Tuy nhiên, việc điều trị mụn sớm đóng vai trò vô cùng quan trọng để hạn chế tình trạng mụn tăng nặng cũng như gây ra biến chứng sẹo rỗ – một loại sẹo rất khó điều trị và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ.

        Tại Daimec, phác đồ điều trị mụn và phòng ngừa sẹo sớm đã được bác sĩ nghiên cứu, xây dựng có sự kết hợp của bộ đôi công nghệ:

      Laser Fotona 4D

        Công nghệ laser triệu đô từ Mỹ đã được FDA Hoa Kỳ chứng nhận an toàn, hiệu quả trong việc giúp kiềm dầu, giảm tiết bã nhờn và khôi phục cấu trúc da săn chắc mịn màng.

Xem thêm: Xóa tan nỗi lo giãn mạch máu, da đỏ yếu với LASER FOTONA 4D từ Mỹ

      RF Plasma by RF

        RF Plasma by RF là cỗ máy laser lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam ứng dụng công nghệ RF Plasma phối hợp cùng công nghệ siêu âm Impact đẩy dưỡng chất vào sâu trong da để giảm viêm đỏ, tái tạo bề mặt da, kích thích tăng sinh collagen và phòng ngừa sẹo rỗ.

        Với mỗi trường hợp điều trị, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, chẩn đoán một cách chính xác tình trạng da và xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả. Đặc biệt, khi điều trị bằng laser, mức năng lượng sẽ được điều chỉnh phù hợp theo thể trạng da, không phụ thuộc vào cài đặt mặc định. Qua đó, giúp giảm thiểu biến chứng, đạt hiệu quả cải thiện tối đa.

 Tại sao bạn nên điều trị mụn và phòng ngừa sẹo sớm tại Daimec?

        Với phương châm Đẹp thật – đẹp nhanh – đẹp an toàn – đẹp tận tâm, 100% khách hàng đến với Daimec sẽ được đội ngũ bác sĩ da liễu giỏi chuyên môn, dày dạn kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, lên phác đồ cá nhân hóa và thực hiện trị liệu.

        Tại Daimec, quá trình điều trị chỉ sử dụng công nghệ laser nhập khẩu chính hãng từ Mỹ và Đức, nói không với công nghệ nhái. Qua đó, đảm bảo điều trị thật – hiệu quả thật, không gây tổn thương da hay biến chứng sau trị liệu.

        Phác đồ điều trị mụn, phòng ngừa sẹo sớm đa công nghệ không chỉ dừng lại ở việc giải quyết các vấn đề liên quan đến mụn mà còn hỗ trợ phục hồi, trẻ hóa da. Giúp khôi phục làn da đều màu và mịn màng rõ rệt.

        Hiện nay, nếu có bất kỳ vấn đề về da, hãy liên hệ ngay đến Daimec để được tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị đúng nhất trong trường hợp cần thiết.

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.