Bật mí cách điều trị mụn nội tiết hiệu quả từ bác sĩ

mụn nội tiết là gì?

BẬT MÍ CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN NỘI TIẾT HIỆU QUẢ TỪ BÁC SĨ

Mụn nội tiết thường phát triển dựa theo sự thay đổi về nồng độ các hormon trong cơ thể. Chúng ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài của người mắc. Dưới đây là thông tin về mụn nội tiết và Bật mí cách điều trị mụn nội tiết hiệu quả từ bác sĩ sẽ giúp cải thiện các vấn đề về làn da.

bật mí cách điều trị mụn nội tiết hiệu quả từ bác sĩ

1. Mụn nội tiết là gì?

mụn nội tiết là gì?Mụn nội tiết là một loại mụn xuất hiện do sự thay đổi về nội tiết của cơ thể. Thường xảy ra khi có sự tăng đột ngột của hormone, đặc biệt là hormone androgen, khiến cơ thể kích thích tăng sản xuất dầu. Sự tăng sản xuất dầu có thể dẫn đến bít tắc lỗ chân lông và gây mụn trứng cá.

2. Đặc điểm của mụn nội tiết

Các yếu tố nội tiết, như biến động hormone, có thể khiến mụn nội tiết xuất hiện. Ví dụ như giai đoạn dậy thì, chu kỳ kinh nguyệt ở phụ nữ, sự thay đổi hormone trong thai kỳ và cả những thay đổi nội tiết khác như buồng trứng đa nang, các bệnh liên quan đến tuyến giáp… đều có thể góp phần vào tình trạng này.

3. Các phương pháp điều trị mụn nội tiết hiệu quả từ bác sĩ

Làm sạch – phương pháp quan trọng số 1

Làm sạch là bước đầu tiên luôn được chú trọng trong điều trị mụn. Quá trình làm sạch gồm các bước tẩy trang, rửa mặt và tẩy tế bào chết giúp đích loại bỏ dầu thừa trên da hạn chế tình trạng bít tắc cổ nang nông – nguyên nhân  hình thành nhân mụn.

  • Tẩy trang: Tẩy trang giúp loại bỏ một phần dầu thừa và bụi bẩn trên bề mặt da. Đối với những người thường hay trang điểm, tẩy trang là bước vô cùng quan trọng để giúp loại bỏ lớp trang điểm, hạn chế bít tắc lỗ chân lông.
  • Rửa mặt: Lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt tạo được nhiều bọt và/ hoặc có chứa các hạt giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn một cách tốt nhất. 
  • Tẩy tế bào chết: Tẩy tế bào chết thường xuyên từ 1 – 3 lần/ tuần giúp loại bỏ tế bào già cỗi, làm thông thoáng lỗ chân lông và hạn chế hình thành mụn.

điều trị mụn bằng phương pháp làm sạch

Sử dụng thuốc bôi

Để điều trị mụn nội tiết, các bác sĩ thường chỉ định sử dụng các  sản phẩm chứa axit salicylic, benzoyl peroxide, hay retinoids để giúp bạt sừng, loại bỏ tế bào chết, giảm viêm. Trong trường hợp nặng, có thể cần sự can thiệp của bác sĩ để kê đơn thuốc hoặc thực hiện các liệu pháp chăm sóc da chuyên sâu hơn.

sử dụng thuốc bôi điều trị mụn nội tiết

Thuốc uống

Mụn nội tiết liên quan nhiều đến hormon trong cơ thể, chính vì điều đó, với thuốc uống điều trị mụn trong tình trạng này thường là các thuốc nội tiết. Khi bạn gặp phải vấn đề này tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về sử dụng mà cần có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

sử dụng thuốc uống điều trị mụn nội tiết

Peel da

Peel da (hay thay da sinh học) là sử dụng các axit trái cây với các nồng độ khác nhau tác động vào da theo các mức độ nông, trung bình, sâu để  loại bỏ tế bào da chết, tế bào già cỗi bề mặt, làm sạch và tái tạo lớp da mới. Ngoài ra, một số hoạt chất khi thấm sau vào trong có tác dụng tăng sinh collagen, cải thiện chất lượng làn da.

thay da sinh học đa ta chuẩn y khoa
Mụn nội tiết thường xuất hiện ở tuổi dậy thì, nhưng vẫn xuất hiện trong các độ tuổi khác ở một số trường hợp. Nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn nội tiết là sự thay đổi hormone trong cơ thể. Hy vọng bài viết Bật mí cách điều trị mụn nội tiết hiệu quả từ bác sĩ hữu ích đối với việc điều trị mụn của bạn. Hãy đến DAIMEC để được các bác sĩ và chuyên gia da liễu tư vấn chu trình chăm sóc riêng cho làn da của bạn.

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.