Những cách trị mụn hiệu quả không ngờ

những cách trị mụn hiệu quả không ngờ

NHỮNG CÁCH TRỊ MỤN HIỆU QUẢ KHÔNG NGỜ

Mụn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu chăm sóc da đúng cách và áp dụng những cách trị mụn hiệu quả không ngờ DAIMEC chia sẻ dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng cải thiện làn da trở nên sáng mịn.

những cách trị mụn hiệu quả không ngờ

1. Làm sạch

làm sạch

  • Tẩy trang: Sử dụng nước tẩy trang, dầu tẩy trang hoặc kết hợp cả 2 để làm sạch những bụi bẩn, lớp trang điểm trên mặt bạn trước khi đến với bước rửa mặt.
  • Rửa mặt: Sau khi hoàn thành bước tẩy trang, bước tiếp theo là rửa mặt với sữa rửa mặt để lấy đi những lớp dầu thừa và bụi bẩn còn sót lại. 
  • Tẩy da chết: Bước làm sạch này sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết, giúp da thông thoáng, lỗ chân lông được giải phóng, ngăn ngừa hình thành mụn. Bạn nên tạo thói quen tẩy da chết 1 – 2 lần mỗi tuần

2. Thuốc bôi

thuốc bôi

Thuốc bôi ngoài da giúp ngăn ngừa mụn tình trạng từ nhẹ đến trung bình. Các thành phần như retinoids và chất kháng khuẩn như benzoyl peroxide đều hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

3. Thuốc uống

thuốc uống

Thuốc uống như kháng sinh. vitamin A, axit pantothenic, kẽm và selen…, kiểm soát lượng dầu nhờn hoạt động quá mức,bình thường quá trình sừng hoá lớp sừng,  giảm viêm nhiễm tiêu diệt vi khuẩn  giúp ngăn ngừa các nguyên nhân hình thành mụn

4. Peel da

peel da

Thay da sinh học (Peel da) là sử dụng các axit có chiết xuất từ trái cây như AHA, BHA , Retinoids, Kojic acid,…các thành phần này để tác động trực tiếp lên trên da từ đó loại bỏ lớp da sừng già bên ngoài và tái tạo lớp da mới. 

Tại Daimec, sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ lên phác đồ liệu trình peel da phù hợp nhất với từng khách hàng để kiểm soát tình trạng mụn bằng cách loại bỏ lớp tế bào dày sừng, đẩy nhân mụn, hạn chế tiết dầu nhờn gây bít tắc da,, mờ thâm mụn, trẻ hóa da

5. Lấy nhân mụn

lấy nhân mụn

Lấy nhân mụn là phương pháp loại bỏ nhân mụn ra khỏi bề mặt da một cách nhanh hơn.. Tuy nhiên, các chuyên gia DAIMEC khuyến nghị bạn không nên tự nặn mụn tại nhà, bởi vì nếu như nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều hệ luỵ về sau như viêm nhiễm, sẹo, thâm,… Bạn nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín, các chuyên gia và bác sĩ da liễu sẽ thăm khám và lên phác đồ phù hợp cho bạn.

6. IPL

IPL

IPL là một phương pháp điều trị da liễu ứng dụng công nghệ ánh sáng xung cường độ cao để giải quyết các vấn đề về da như trị mụn, vết thâm,… Việc sử dụng IPL sẽ giúp tiêu diệt các ổ vi khuẩn,giảm viêm nhanh hơn giảm nguy cơ hình thành sẹo

7. Laser

laser

Laser là phương pháp sử dụng các cỗ máy công nghệ cao giúp giảm tình trạng viêm, se cồi mụn và dự phòng sẹo sớm. Tại Daimec tùy từng tình trạng khách hàng mà các bác sĩ sẽ lựa chọn các công nghệ sau: Fotona 4D, PicoWay, Secret RF, Legato II. Tất cả các công nghệ này đều đã được FDA Hoa Kỳ chứng nhận an toàn và hiệu quả không chỉ giúp kiểm soát mụn, ngăn ngừa sẹo sớm mà còn giúp tăng sinh collagen, trẻ hoá da.

Trên đây là tổng hợp những cách trị mụn vô cùng hiệu quả. Trường hợp da bị mụn nặng hoặc gặp các bệnh lý nghiêm trọng về da, bạn cần nhanh chóng đến bác sĩ da liễu để được kiểm tra và lên phác đồ điều trị phù hợp

Viện Thẩm Mỹ DAIMEC là một trong những địa chỉ uy tín dành cho bạn. Bạn lưu ý trước khi sử dụng bất kỳ phương pháp nào mới, hãy thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.