Da nám khiến bạn mất tự tin?

da nám khiến bạn mất tự tin

DA NÁM KHIẾN BẠN MẤT TỰ TIN

Da nám khiến bạn mất tự tin do ảnh hưởng đến ngoại hình. Đừng quá lo lắng khi những phương pháp điều trị nám dưới đây sẽ giúp cải thiện hiệu quả tình trạng này để lấy lại làn da tươi sáng, đều màu.

da nám khiến bạn mất tự tin

1. Da bị nám do đâu?

da bị nám do đâu?

Có nhiều nguyên nhân hình thành nám da. Một số nguyên nhân có thể kể đến như: 

  • Di truyền: nám da có thể ảnh hưởng bởi gen. Gia đình có người bị nám thì nguy cơ con cháu cũng sẽ gặp tình trạng này. Hay bạn là người có tuýp da tối màu thì khả năng mắc nám của bạn cũng cao hơn so với người da trắng. 
  • Phụ nữ mang thai: nám da là tình trạng phổ biến hay gặp ở phụ nữ mang thai. Theo thống kê, có 15% – 50% phụ nữ mang thai mắc nám. Sự gia tăng nồng độ estrogen, progesterone và các hormone kích thích tế bào hắc tố trong thời gian thai kỳ có thể gây nám da.
  • Lão hóa da.
  • Tia UV: đây là kẻ thù chính gây ra nám bởi tia UV có thể kích thích tăng sản xuất melanin dẫn đến hình thành nám.
  • Ánh sáng từ màn hình LED như: tivi, máy tính, điện thoại di động,…
  • Chế độ chăm sóc da không phù hợp: tình trạng này kéo dài sẽ khiến da suy yếu, sức đề kháng giảm, thậm chí có thể gây nên những tổn thương trên da.
  • Yếu tố tâm lý và môi trường sống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ nghiêm trọng của nám. Những người hay trong tình trạng stress sẽ đáp ứng với các phương pháp điều trị nám kém hơn. 
  • Ảnh hưởng bởi một số loại thuốc: kháng sinh, thuốc chống viêm không steroid (NSAID), lợi tiểu, retinoid, loạn thần,…

2. Nám ảnh hưởng như thế nào đến người mắc

nám ảnh hưởng như thế nào đến người mắc

Nám da ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống của người mắc! Nám xuất hiện chủ yếu trên mặt, 2 bên má với những mảng, đốm sẫm màu nâu. Tình trạng này gây nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, nhất là với phụ nữ. Nám da khiến nhiều người mất tự tin, ảnh hưởng đến tâm lý, ngại giao tiếp. Từ đó, làm giảm chất lượng cuộc sống.

3. Các phương pháp điều trị nám hiệu quả

Nám da, với nguyên nhân và cơ chế hình thành phức tạp nên quá trình điều trị sẽ kết hợp đa phương pháp để tác động đa tầng thay vì chỉ sử dụng đơn độc một phương pháp. 

3.1. Chống nắng

chống nắng

Chống nắng là điều quan trọng nhất, bởi nguyên nhân chính gây nám da là do ánh nắng. Tia UV không chỉ gây nám mà còn gây ra nhiều vấn đề khác cho da như lão hoá da và thậm chí là ung thư da. Vì vậy bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bôi kem chống nắng thường xuyên và che chắn khi ra đường.

3.2. Sử dụng các sản phẩm ức chế sắc tố, chống lão hóa

sử dụng các sản phẩm ức chế sắc tố, chống lão hóa

Với những người bị nám, sử dụng các sản phẩm ức chế sắc tố giúp loại bỏ tế bào melanin, hỗ trợ giảm nám và cải thiện làn da đồng đều màu. Dựa vào từng tình trạng nám, các bác sĩ sẽ chỉ định các sản phẩm khác nhau. Một số sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến như: 

  • Axit tranexamic: có tác dụng giảm các phản ứng viêm đỏ trên da và ức chế sắc tố.
  • Hydroquinone: có tác dụng ức chế quá trình hình thành sắc tố melanin, làm sáng da, hỗ trợ điều trị nám, đồi mồi, tàn nhang. Hydroquinone thường dùng hai nồng độ 2 – 4% và thường sử dụng trong thời gian khoảng 4 – 6 tháng. Sau đó thay bằng sản phẩm khác an toàn hơn để duy trì lâu dài.
  • Tretinoin: không chỉ có tác dụng điều trị mụn trứng cá, khi dùng lâu dài còn có tác dụng trẻ hóa da, tăng sinh collagen, giúp đem lại làn da mịn màng hơn. Lưu ý, không dùng Tretinoin cho phụ nữ mang thai.
  • Cysteamine là chất sinh học có hiện diện trong mô người có độ tương thích cao và ít gây tác dụng phụ. Ngày nay cystamin được ứng dụng nhiều trong thẩm mỹ điều trị các bệnh sắc tố như: nám, tàn nhang, đồi mồi,.. nhờ vào tác dụng làm sáng ức chế quá trình sản xuất sắc tố và phản ứng chống oxy hóa mạnh mẽ trên da.
  • Azelaic acid: chất chống tăng sinh và gây độc đối với tế bào sắc tố, ức chế sản sinh sắc tố melanin. 

Ngoài ra còn một số thành phần khác như Kojic acid, Arbutin, vitamin C… 

3.3 Sản phẩm uống

sản phẩm uống

Bên cạnh các sản phẩm bôi, một số sản phẩm uống cũng được đưa vào sử dụng để hỗ trợ điều trị nám. Ví dụ như các sản phẩm có chứa vitamin C, glutathione hay tranexamic acid đường uống… giúp ức chế sắc tố, mờ nám, chống oxy hóa và cải thiện làn da đều màu. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả cũng như tính an toàn tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiếm bác sĩ da liễu trước khi sử dụng các sản phẩm này. 

3.4. Laser

Chùm tia laser giúp phá hủy các sắc tố gây nám da, tăng sinh collagen hình thành lớp tế bào mới, làm mờ vết nám, đều màu và sáng da.

Daimec là đơn vị tiên phong đưa ngành công nghệ thẩm mỹ tiên tiến cùng những trang thiết bị máy móc công nghệ đỉnh cao bậc nhất thế giới về Hải Phòng:

  • Laser Picoway: tiêu chuẩn vàng điều trị sắc tố da, có khả năng phá hủy sắc tố gây nám, tàn nhang, đồi mồi có chọn lọc mà không làm ảnh hưởng đến vùng da lành xung quanh. 
  • Laser Fotona 4D: chống lão hóa, cải thiện tình trạng da đỏ yếu, giảm tăng sinh mạch máu – các yếu tố gây nám da, đồng thời, kích thích tăng sinh collagen, khôi phục làn da khỏe mạnh, mịn màng, đều màu. 
  • Secret RF: Phục hồi màng đáy ở những người bị nám, kích thích tăng sinh collagen và elastin, cải thiện chất lượng da.
  • Legato II – cỗ máy laser lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam và chỉ có ở Daimec: Kết hợp Micro Plasma tác động sâu xuống trung bì kích thích tăng sinh collagen, elastin, phục hồi cấu trúc màng đáy. Hỗ trợ tác dụng giảm các phản ứng viêm đỏ trên da. Và công nghệ siêu âm Impact siêu âm dẫn truyền dưỡng chất qua lớp biểu bì, giúp cho dưỡng chấp thâm nhập qua lớp biểu bì và trung bì. 

Viện thẩm mỹ công nghệ cao Daimec là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ uy tín, có trình độ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ ở trong nước và Quốc tế nhằm mang lại kết quả điều trị thẩm mỹ cao

laser

3.4. Peel 

peel da

Thay da sinh học (Peel da) là sử dụng các axit như AHA, BHA hoặc retinol có nguồn gốc trái cây để tác động trực tiếp lên trên da từ đó loại bỏ lớp da sừng già bên ngoài và tái tạo lớp da mới hồng hào và sáng mịn hơn. Mặc dù có thể giúp cải thiện khuyết điểm da nhưng peel da là phương pháp nên được thực hiện tại các cơ sở uy tín dưới sự chỉ định của bác sĩ da liễu để tránh một số tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra như tăng sắc tố sau peel hay bỏng peel. 

3.5. Cấy Mesotherapy

Cấy Mesotherapy

phần thuốc & các loại vitamin, axit hyaluronic, enzyme trực tiếp vào tầng trung bì của da. Từ đó giúp kích thích tăng sinh tế bào, kích thích tái tạo collagen làm sáng da, cải thiện làn da da săn chắc, căng bóng hỗ trợ quá trình kiểm soát sắc tố.

Nám da là tình trạng rối loạn tăng sắc tố, gây ra bởi các yếu tố bên trong lẫn bên ngoài. Tuy không gây nguy hiểm nhưng da nám khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống. Vì vậy, để cải thiện tình trạng da nám một cách hiệu quả, hãy đến DAIMEC để được tư vấn và đưa ra liệu trình phù hợp.

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.